Kinh tế xã hội hôm nay

Tắt đèn, ngồi uống cà phê dưới ánh nến để bảo vệ môi trường

Tối 27.3, nhiều địa điểm ở Hà Nội đồng loạt tắt đèn để hưởng ứng giờ Trái đất. Các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê đã dùng nến thắp sáng thay vì bật đèn trong 1 giờ đồng hồ để tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường.

Thông điệp của chiến dịch giờ trái đất 2021 nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng, đề cao sợi dây liên kết giữa con người và thiên nhiên, mối quan hệ tương sinh giữa các giống loài.

Theo ghi nhận của thanh niên, từ 20h30 – 21h30, tối 27.3, nhiều địa điểm tại hà nội đã tắt điện để ủng hộ chiến dịch giờ trái đất. các nhà hàng, quán cà phê đã tắt đèn, các thiết bị điện không cần thiết, các thực khách cũng ủng hộ khi biết ý nghĩa của chiến dịch này.

Chị Thu Phương (21 tuổi) nhân viên một quán cà phê trên phố Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) cho biết, để ủng hộ chiến dịch Giờ Trái đất quán đã tắt toàn bộ đèn và các thiết bị không cần thiết. Dù cuối tuần là thời điểm đông khách nhưng quán đã dùng nến để chiếu sáng trong 1 giờ đồng hồ.

“quán chúng tôi hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất hàng năm, năm nay cũng không phải ngoại lệ. nhiều khách khi đến cũng băn khoăn và hỏi lại nhưng khi giải thích việc tắt đèn để ủng hộ chiến dịch giờ trái đất họ cũng đồng ý và ngồi trò chuyện dưới ánh nến”, chị thu phương cho biết.

Tắt đèn, ngồi uống cà phê dưới ánh nến để bảo vệ môi trường - ảnh 1

Tắt đèn, ngồi uống cà phê dưới ánh nến để bảo vệ môi trường - ảnh 2

Nhiều nhà hàng, quán ăn cũng tắt điện, thiết bị không cần thiết

Ảnh: Dương Lan

Tắt đèn, ngồi uống cà phê dưới ánh nến để bảo vệ môi trường - ảnh 3

Trung tâm thương mại Tràng Tiền 20h30 tối 27.3

Ảnh: Dương Lan

Tắt đèn, ngồi uống cà phê dưới ánh nến để bảo vệ môi trường - ảnh 4

Tắt đèn, ngồi uống cà phê dưới ánh nến để bảo vệ môi trường - ảnh 5

Một sự kiện chào mừng ngày thể thao việt nam cũng tắt đèn trong 1 giờ để ủng hộ chiến dịch

Ảnh: Dương Lan

Chị Nguyễn Thị Thảo Linh(32 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) cho hay, khi biết khi thấy mọi người xung quanh kêu gọi ủng hộ chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra, chị đã tắt đèn.

“tôi cũng biết đến chiến dịch giờ trái đất mấy năm nay nên khi thấy mọi người kêu gọi trên các phương tiện truyền thông, tôi cũng tắt các thiết bị điện. việc tắt đèn trong khoảng 1 giờ đồng hồ cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến việc sinh hoạt vì nó diễn ra khá ngắn. tôi sẽ cố gắng tiết kiệm điện tối đa không chỉ trong 1 giờ hưởng ứng chiến dịch mà cả trong cuộc sống thường ngày nữa”, chị linh nói.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc kêu gọi mọi người thực hiện chiến dịch Giờ Trái đất được đẩy mạnh qua mạng xã hội, treo băng rôn, hình ảnh,… tại nơi làm việc, địa điểm công cộng tránh việc tập trung đông người.

Tắt đèn, ngồi uống cà phê dưới ánh nến để bảo vệ môi trường - ảnh 6

Quán cà phê tắt điện, phục vụ khách bằng nến

Ảnh: Dương Lan

Tắt đèn, ngồi uống cà phê dưới ánh nến để bảo vệ môi trường - ảnh 7

Hầu hết thực khách đều ủng hộ chiến dịch, ngồi trò chuyện dưới ánh nến

Ảnh: Dương Lan

Tắt đèn, ngồi uống cà phê dưới ánh nến để bảo vệ môi trường - ảnh 8

Tắt đèn, ngồi uống cà phê dưới ánh nến để bảo vệ môi trường - ảnh 9

Khu vực phố đi bộ hồ gươm nhiều nơi cũng tắt đèn

Ảnh: Dương Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/tat-den-ngoi-uong-ca-phe-duoi-anh-nen-de-bao-ve-moi-truong-1360230.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY