Dinh dưỡng hôm nay

Tay bị dính keo 502: Chỉ nhờ vào cách này, keo sẽ tan ngay mà không làm đau tay

Keo 502 là thứ không còn xa lạ trong cuộc sống hàng ngày chúng ta, thường dùng để dán một số đồ vật. Tuy nhiên, nếu bạn đã từng sử dụng keo 502, bạn sẽ thấy, nếu không cẩn thận để keo 502 dính vào tay hoặc bất kỳ bộ phận nào trên da thì sẽ rất khó lấy ra.

Nhưng bạn đừng lo lắng, trên thực tế chúng ta chỉ cần nhỏ một ít thứ phổ biến, có sẵn trong mỗi gia đình này là keo có thể dễ dàng chảy ra mà không làm đau tay, cách làm rất đơn giản và thiết thực, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

1. Sử dụng tinh dầu để làm tan keo

Nếu tay chúng ta bị dính keo 502 thì không nên dùng sức kéo mạnh, nếu kéo mạnh tay sẽ dễ làm rách da và gây tổn thương ngón tay, điều này thực sự đáng sợ. Nếu điều này xảy ra, chúng ta phải sử dụng các thủ thuật nhỏ để giải quyết vấn đề.

Chỉ cận nhỏ một ít tinh dầu vào chỗ dính keo rồi nhào nặn một hồi, chỗ ngón tay bị dính sẽ dễ dàng tách ra.

Đầu tiên, phương pháp này cũng là phương pháp đơn giản nhất, chúng ta hãy lấy một lọ tinh dầu nhỏ vào chỗ keo dính, khe kẽ ngón tay, xoa đều. Tinh dầu có chứa dung môi hữu cơ, và những thành phần này sẽ dễ dàng hòa tan keo và làm cho keo tan ra nhanh chóng.

Chỉ cận nhỏ một ít tinh dầu vào chỗ dính keo rồi nhào nặn một hồi, chỗ ngón tay bị dính sẽ dễ dàng tách ra. Dùng phương pháp này làm chảy keo không chỉ nhanh hơn mà còn hoàn toàn không làm tổn thương da ngón tay.

Ở đây mọi người cần chú ý một điểm, nếu chỗ ngón tay bị dính keo tương đối lớn thì trong lúc nhào chúng ta phải liên tục nhỏ một ít tinh dầu vào và nhào liên tục để chỗ dính dễ tan ra. Vì vậy, nếu bạn gặp phải tình huống này vào lần tới, bạn có thể sử dụng tinh dầu để giải quyết nó nhé.

2. Sử dụng giấm trắng

Ngoài việc sử dụng tinh dầu, chúng ta cũng có thể dùng giấm trắng để làm tan keo. Trước hết bạn hãy chuẩn bị một lượng giấm trắng thích hợp và ngâm chỗ ngón tay dính vào giấm trắng khoảng 10 phút. Trong giấm trắng có chứa axit axetic giúp làm mềm chất keo trong các kẽ ngón tay khi ngâm.

Sau 10 phút ngâm, bạn hãy nhào nặn các ngón tay một lúc, lúc này keo đã mềm ra, khi nhào nặn sẽ rất thuận tiện và bạn có thể từ từ tách các ngón tay ra, sau khi nhào nặn khoảng 1 phút, các ngón tay có thể tách ra hoàn toàn.

Ngoài việc sử dụng tinh dầu, chúng ta cũng có thể dùng giấm trắng để làm tan keo.

Sử dụng phương pháp này để hòa tan keo sẽ không làm tổn thương da trên ngón tay.

Hai mẹo tẩy keo 502 này tương đối đơn giản và thiết thực, hãy ghi lại để bảo vệ cho đôi tay khi sử dụng keo nhé. 

Về việc bị dính keo 502, cách giải quyết thì bây giờ chúng ta đều đã hiểu rõ, nếu trong cuộc sống hàng ngày chẳng may làm rơi keo lên tay, chúng ta có thể sử dụng 2 phương pháp nhỏ trên để giải quyết, phương pháp vừa đơn giản lại nhanh chóng. không làm tổn thương ngón tay của bạn

Xem thêm: 'Bài tập vàng' trong làng thể dục: Lợi ích khi tập squat và chống đẩy một thời gian dài

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/gia-dinh-khoe/tay-bi-dinh-keo-502-chi-nho-vao-cach-nay-keo-se-tan-ngay-ma-khong-lam-dau-tay-36799/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY