Chuyện lạ hôm nay

Tên lửa đạn đạo Mỹ rực sáng trên trời bị nhầm tưởng là UFO

Vật thể không xác định sáng rực bầu trời thành phố San Francisco, Mỹ được xác định là tên lửa Trident II do hải quân Mỹ phóng thử nghiệm.
Nhiều cư dân ở San Francisco, Mỹ ngày 14/2 đăng tải lên Facebook đoạn video một vật thể lạ, nghi là sao chổi hoặc vật thể bay không xác định (UFO), rực sáng trên bầu trời thành phố này.

Vật thể phát sáng này chuyên gia Steve Anderson của Cơ quan khí tượng quốc gia Mỹ (NWS) cho rằng đây là một vụ phóng vệ tinh tuyệt mật, xuất phát từ căn cứ không quân Vanderberg. Tuy nhiên, chỉ huy căn cứ này đã bác bỏ thông tin, khẳng định không quân Mỹ không tiến hành thử nghiệm bí mật nào.

Hải quân Mỹ ngay sau đó đã lên tiếng trấn an dư luận, cho biết đây chỉ là một đạn đạo">tên lửa đạn đạo Trident II được phóng thử nghiệm ngoài biển, Sputnik ngày 15/2 đưa tin.

"Sáng nay, có hai tên lửa đã được phóng. Chương trình hệ thống chiến lược của hải quân (NSSP) đã phóng thử tên lửa Trident II từ một tàu ngầm lớp Ohio theo kế hoạch", hải quân Mỹ cho biết. Người phát ngôn hải quân Mỹ John Daniels cho biết quả đạn chỉ bay trên biển, được theo dõi từ khi phóng tới lúc rơi xuống biển và không mang đầu đạn.

Tên lửa Trident II được Mỹ nghiên cứu và phát triển từ năm 1983, trang bị cho 18 tàu ngầm hạt nhân của Mỹ và Anh. Trident II có tầm bắn tối đa trên 12.000 km, tốc độ pha cuối 29.000 km/h, gấp 24 lần âm thanh. Mỗi quả đạn mang được 8-12 đầu đạn nhiệt hạch và có giá hơn 37 triệu USD.

Các đợt phóng thử nghiệm tên lửa Trident II

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/ten-lua-dan-dao-my-ruc-sang-tren-troi-bi-nham-tuong-la-ufo-3541512.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY