Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tên trộm hung hãn cầm dao đe doạ cướp tiệm vàng nhưng cô nhân viên dũng cảm đã làm hành động tuyệt vời cứu nguy

Cô nàng này đã xử lý bình tĩnh trong lúc ai nấy đều hoảng loạn và sợ hãi.

Đối với nhân viên bán hàng, đặc biệt là các sản phẩm cao cấp, đắt tiền cần thực sự cẩn trọng với khách ghé quán. Bởi chỉ cần lơ là trong phút chốc, những kẻ tham lam sẽ trộm cắp và làm thất thoát số tài sản lớn. Khác với món đồ kiểu quần áo, gia dụng được gắn chip từ ở cửa ra vào thì sản phẩm cao cấp như đồ gốm quý, trang sức, vàng bạc luôn ở trạng thái có thể biến mất chẳng ai hay biết.

Khi đối mặt với kẻ xấu, điều quan trọng là nhân viên phải bình tĩnh, không hoảng loạn bởi kẻ gian sẽ nắm thóp và đe doạ bạn. Bên cạnh đó, mỗi nhân viên còn luôn phải nằm lòng các biện pháp bảo vệ bản thân, phòng bị và trấn áp kẻ xấu để vừa giữ được tính mạng mà tài sản không thất thoát.

Mặt khác, bản lĩnh xử lý tình huống của một nhân viên tới đâu cũng được thể hiện rõ khi gặp sự cố. Trường hợp mới đây tại Ấn Độ là một ví dụ điển hình. Người dân nước này trong những ngày vừa qua rần rần trước một vụ việc được camera ghi lại.

Cụ thể, theo trang tin Newsflare, một kẻ cắp đã bất thành trong thực hiện hành vi trộm cướp vì pha xử lý cực khôn ngoan của nhân viên cửa hàng vàng, trang sức.

Nhân viên nữ dũng cảm chống trả khôn ngoan với tên cướp.

Sự việc này xảy ra vào ngày 12/8 tại cửa hàng trang sức cao cấp tại tỉnh Sringeri, miền nam Ấn Độ.

Tên trộm ban đầu bước vào tiệm trang sức với phong thái hiên ngang bình thường như biết bao khách hàng khác. Hắn cầm theo chiếc túi, đi sâu vào bên trong cửa hàng, hỏi vài câu lặt vặt rồi nhanh chóng bước ra. Khi gần đến cửa, bỗng dưng tên trộm rút ra một con dao lưỡi liềm và nhảy vào khu vực bên trong nhân viên đang đứng để uy hiếp. Gã này nhanh chóng thu vàng vào trong túi xách. Đến lúc này bước ngoặt đã xảy ra.

Một người đàn ông từ bên trong lao ra khống chế tên cướp. Gã kia thấy đã "thu hoạch" được nhiều nên tẩu thoát. Điểm mấu chốt chính là nhân viên nữ nhanh trí cầm chiếc ghế và đập liên tiếp vào người của tên trộm.

Lúc này, khi bị khống chế và tấn công từ nhiều phía, kẻ gian đành chạy thoát thân để không bị bắt lại, bỏ cả chiếc túi lẫn con dao gây án ở cửa hàng. Phía đại diện của cửa hàng cho biết tên trộm chỉ lấy được 3 sợi dây chuyền vàng, tất cả phụ thuộc nhiều vào công "đập ghế" của nữ nhân viên quả cảm. Đặc biệt, theo camera cho thấy, nữ nhân viên còn chạy ra cửa đuổi theo tên cướp bất chấp nguy hiểm có thể bị tấn công ngược.

Cảnh sát tỉnh Sringeri đang dựa vào camera để điều tra vụ việc và bắt gọn kẻ trộm sớm nhất.

Quả thực, để có pha xử lý xuất thần như trên, nữ nhân viên đã rất bình tĩnh để phán đoán tình hình chứ không sợ hãi đứng nhìn. Cộng đồng mạng toàn thế giới cũng dành lời khen không ngớt tới sự nhanh trí và quan sát tốt. Đây sẽ là bài học cực đắt giá cho chị em nào đang làm tại các cửa hàng vàng, trang sức cao cấp đó nha!

Theo Newsflare

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ten-trom-hung-han-cam-dao-de-doa-cuop-tiem-vang-nhung-co-nhan-vien-dung-cam-da-lam-hanh-dong-tuyet-voi-cuu-nguy-20200816172921876.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY