Sức khỏe Giới tính hôm nay

Tên trộm si tình

Mấy cô hàng xóm nhà tôi lâu lâu lại kêu bị mất đồ lót phơi ngoài ban công.

Điều đáng nói là những món đó lại được tìm thấy trong ngăn kéo bàn làm việc của em chồng tôi. Chú ấy ngoài 30 tuổi vẫn chưa có vợ, tôi để ý thấy chú có sở thích “sưu tầm” đồ lót đang dùng của phụ nữ.

Xin bác sĩ giải thích cho tôi đây là bệnh gì? Chữa trị ra sao hay đến một lúc nào đó tự hết?

Trần Thị T. (Tây Ninh)

Có lẽ "" ấy bị mắc chứng rối loạn T*nh d*c gọi là bái vật dục (fetishism). Người mắcphải tật này đầu óc rất bình thường, nghề nghiệp ổn định, có học thức, thậm chí có địa vị xã hội,không vi phạm pháp luật và cũng sẽ không dẫn đến hành vi quấy rối T*nh d*c hoặc tấn công đối tượng.

Họ bị kích thích dục tính bởi những đồ dùng phụ nữ như quần áo, đồ lót, khăn choàng, tất, giày dép- những món đồ tiếp xúc trực tiếp với vùng giới tính trên cơ thể như bộ ngực, mái tóc, cặp chân, eolưng. Chỉ cần nhìn ngắm, sờ mó, mân mê vật "bùa mê" đó, nhất là khi tiếp xúc những nội y gợi cảm làquá đủ để họ hưng phấn và đạt cực khoái mà không cần đếnlàm tình.

Một dạng đặc biệt của bái vật dục là tật giả trang (travestisme). Người nam mắc chứng này haylấy trộm đồ lót phụ nữ và khi mặc vào sẽ bị kích thích nhiều hơn việc chiêm ngưỡng một cô gái đẹp.Họ làm một cách kín đáo, thường thì chỉ mặc trong chốc lát.

Những đồ mà người phụ nữ đã dùng khiếnhọ mơ tưởng và cảm thấy khoái lạc hơn cả chuyện được quan hệ T*nh d*c trực tiếp với cô ấy. Đa sốngười mắc tật này từng có đời sống thiếu thốn tình cảm khác giới, tuy bề ngoài có thể tỏ ra phớtlờ, lạnh lùng với phụ nữ.

Họ cũng có thể có quan hệ T*nh d*c với một cô gái nào đó nhưng không lâubền, sâu sắc hoặc thiếu vắng tình yêu. Họ không gây ảnh hưởng xấu tới xã hội nhưng khó có hạnh phúcthật.

Với "tên trộm" này, có thể giả thiết rằng thời nhỏ, cậu có ấn tượng thích thú đặc biệt với đồlót phụ nữ mà do hoàn cảnh ngẫu nhiên nào đó, ấn tượng này liên quan tới T*nh d*c, khiến "nó" thựcsự trở thành bái vật T*nh d*c.

Gia đình nên nâng đỡ và ngăn chặn thường xuyên. Niềm say mê côngviệc, niềm vui được giúp đỡ người khác, một cô gái chân thật duyên dáng biết cảm thông… có thể kéoanh chàng ra khỏi hành vi T*nh d*c bất thường đó. Chứng này sẽ giảm dần theo thời gian và thườngmất đi vào tuổi 40.

Theo ThS.BS Lan Hải - Phụ nữ TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/ten-trom-si-tinh-n190060.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong xã hội hiện nay, hai từ thủ dâm vẫn bị nhìn nhận phán xét, lên án cho hành vi đó. Có nhiều ý kiến cho rằng, đó thể hiện một sự lệch lạc trong tâm S*nh l*, thậm chí coi đó hành vi T*nh d*c biến thái”.
  • Xuất tinh sớm là một trong các rối loạn T*nh d*c phổ biến ở nam giới. Bệnh không những ảnh hưởng đời sống T*nh d*c mà còn gây nên trạng thái tâm lý bi quan cho quý ông.
  • Một cuộc khảo sát thú vị do nhãn hàng bao cao su số 1 thế giới - Durex thực hiện cho biết: xu hướng T*nh d*c của hơn 26.000 người ở 26 quốc gia trên thế giới rất khác nhau.
  • Trên thực tế, các cặp đôi có thể quan hệ bất cứ thời điểm nào trong ngày, tùy theo hứng khởi và những điều kiện tác động.
  • Theo Ths.BS. Ngô Thị Yên, rối loạn T*nh d*c nữ là khi phụ nữ thấy có những trục trặc lặp đi lặp lại trong đáp ứng T*nh d*c, ảnh hưởng đến tâm lý và quan hệ với bạn tình.
  • Sertralin được kê đơn ngoại trú khá nhiều. Một số người dùng chưa biết thật rõ, thiếu liên hệ chặt chẽ với thầy Thuốc. Có một số người tự mua dùng nên gặp một số tác dụng không mong muốn.
  • Để điều trị việc ham muốn ở người vợ trước hết cần xem lại ông chồng. Chìa khóa vấn đề có khi chỉ là chữa trị các rối loạn T*nh d*c ở nam giới.
  • Rối loạn T*nh d*c nữ là cụm từ nhằm ám chỉ người phụ nữ có những trục trặc lặp đi lặp lại, ảnh hưởng đến tâm lý
  • Chuyện yêu ở người lớn tuổi có thể gặp phải các thách thức và người trong cuộc có thể phải thất vọng
  • Việc đeo nhẫn cưới bằng vàng trong một thời gian dài có khả năng làm giảm tinh binh nên nhiều quý ông rơi vào cảnh hiếm muộn dù bản thân không có bệnh tật gì.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY