Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Test Covid-19 cho trẻ lấy dịch mũi hay nước bọt để có kết quả chuẩn?

Nhiều người cho rằng test nước bọt không chính xác và lấy dịch ở tị hầu mới có kết quả chuẩn. Thực hư thông tin này ra sao, test Covid-19 cho trẻ lấy dịch mũi hay nước bọt?

Chị Nguyễn Lê D. (Đống Đa, Hà Nội) cho biết cả nhà chị đều dương tính nhưng riêng bé Bun – 4 tuổi dù có dấu hiệu sổ mũi, hơi nóng nóng nhưng xét nghiệm nhiều lần vẫn âm tính. Chị D. lo ngại không chăm sóc bé sát sao sẽ hậu Covid-19. Cuối cùng, bà mẹ này đành gọi dịch vụ PCR về nhà lấy mẫu cho bé.

Kết quả, xét nghiệm của bé Bun dương tính nhưng chỉ số CT là 31.4. Đây là chỉ số thấp, không có khả năng lây nhiễm cho người khác. Thậm chí, chỉ số này chị D. cố lấy mẫu bằng test nhanh cũng không đủ virus để lên dương tính hai vạch.

Rất nhiều trường hợp trẻ nhỏ có triệu chứng của covid-19 nhưng xét nghiệm không lên dương tính. các bà mẹ này lo lắng con bị hậu covid-19 nên cố test cho tới khi lên hai vạch. thậm chí đổi các loại test từ nước bọt tới dịch mũi, ngậm.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/test-covid-19-cho-tre-lay-dich-mui-hay-nuoc-bot-406101.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY