Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Thả cả năm trời không dính bầu, đến khi giận nhau, nam diễn viên khều khều vợ làm hòa lại bất ngờ ra kết quả

Vốn vẫn biết phụ nữ ngoài 35 tuổi mang thai sẽ gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm nhưng chỉ đến khi trải qua rồi, nữ diễn viên Phi Nga mới biết đó là thử thách đáng sợ như thế nào.

Nếu tập 85 siêu đặc biệt của chương trình "Chat với mẹ bỉm sữa" gây ấn tượng mạnh với khán giả truyền hình khi khách mời là người mẹ sinh 5 vô cùng dũng cảm thì ở tập 86 với sự xuất hiện của nữ diễn viên – đạo diễn Vũ Phi Nga lại mang đến những câu chuyện về hành trình mang và sinh nở rất đời, rất thực đã lấy đi không ít nước mắt của người xem.

Phi Nga kết hôn cùng với nam diễn viễn Vũ Văn Long. Cặp đôi được người hâm mộ yêu mến vì luôn mang đến tiếng cười và những năng lượng tích cực. Nhưng có lẽ, không mấy ai biết hành trình bầu bí, sinh nở của Phi Nga đầy rẫy khó khăn, đến mức bây giờ nhắc lại cô vẫn còn rùng mình.

Vợ chồng nữ diễn viên Phi Nga.

"Thả" cả năm không "dính", đến khi giận nhau lại "ra kết quả" nhờ bí kíp đặc biệt của chồng

Chia sẻ trong chương trình, Phi Nga cho biết, vợ chồng cô nên duyên khi cô đã 38 tuổi. Hai vợ chồng kết hôn muộn nên cưới xong cả hai đều muốn có con ngay lập tức vì "để lâu nhỡ bí thì sao?". Vậy nhưng, cặp đôi "thả" cả năm trời những vẫn không "dính" nên suốt ngày giận nhau.

Có câu: "Con cái là lộc trời ban" quả không sai. Sau đó, Phi Nga đã đậu thai hoàn toàn tự nhiên vào lúc không ngờ tới nhất, bằng bí kíp đặc biệt của chồng.

"Lúc đó vẫn đang giận nhau nhưng hai vợ chồng đã đặt trước lịch đi du lịch Thái Lan rồi nên vẫn đi. Vậy là cứ chồng đi chơi đằng chồng, vợ đi chơi với bạn vợ. Mãi đến ngày cuối cùng ở Bang Cốc thì anh Long mới khều khều mình, kêu là thôi đừng giận nữa, giờ mình có em bé nha. Rồi thì "chuyện đó" cũng xảy ra nhưng khi vừa xong trận thì anh Long bất ngờ kêu mình không được đi tắm, rồi bắt giơ chân lên cao, kê gối dưới mông.

Sau đó, anh ấy còn tự đứng lên cầm 2 chân mình giơ lên luôn, đứng mãi mỏi quá thì kéo rồi kê chân mình vào tường, bắt nằm khoảng 30-40 phút như vậy. Thì ra đó là cách để dễ thụ thai mà anh ấy tìm hiểu được. Thật sự lúc đó mong con quá rồi nên ai mách gì thì làm cái đó thôi. Vậy mà không ngờ hiệu quả thật.", Phi Nga kể lại.

Sau chuyến đi 1 tháng, cô bắt đầu nhận ra sự thay đổi của bản thân nên liền mua que về thử. Bất ngờ nhận được "tin vui" nhưng Phi Nga cũng chỉ dám báo cho chồng vì cả hai vợ chồng đã từng một lần mừng hụt nên vui cỡ mấy cũng đành "tem tém" lại.

Thấp thỏm mỗi lần đi khám, từng suýt ch*t trên bàn đẻ

Quá trình mang thai của nữ diễn viên không hề suôn sẻ khi cô bị nghén và ngã vài lần. "Khi được tháng thứ 3, mình từng bị trượt chân cầu thang, đến tháng thứ 4 và thứ 6 mình cũng bị ngã. Một phần do mình đi diễn, một phần do đi đứng thoải mái quá, không để ý.

Mọi người chỉ mẹo là kêu đại 1 cái tên gì đó rồi nói chuyện với con mỗi ngày. Mình gọi con là Cỏ và cứ nói là mẹ trông con dữ lắm, con đừng bỏ mẹ nha. Giờ mẹ đi diễn hay đi làm cứ ôm chặt mẹ lại. Cảm giác con cũng lì lắm, nó ôm mình đến lúc sinh luôn, mà ôm tới 10 tháng rưỡi mới sinh lận.", cô kể.

Nữ diễn viên không cầm được nước mắt khi nhớ về quãng thời gian đó.

Nhưng đó chưa phải là tất cả khi bà xã "Long đẹp trai" còn từng nhiều lần phải thót tim sau mỗi buổi đi khám thai. Đó là lúc Phi Nga nhận được thông báo từ bác sĩ rằng em bé có nguy cơ bị hội chứng Down.

"Thật sự lúc đó hoảng loạn lắm, mình trông bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu. Bác sĩ nói muốn kiểm tra phải chọc nước ối, mà cái thai quá yếu nên mình không dám. Nhưng cuối cùng mình phải liều thôi vì nếu không liều, sinh con ra lỡ có gì thì tội nghiệp nó. Trong tháng đó mình khóc suốt một tháng nhưng vẫn quyết định làm. May mắn bác sĩ nói chưa thấy gì hết, bé bình thường.

Đến tháng thứ 7, bác sĩ còn nói bé có khả năng bị bệnh tim nữa. Vậy nhưng khi khám lại thì biết được người bị tim là mình, đáng ra phải đeo máy trợ tim nhưng mình từ chối vì sợ ảnh hưởng đến con." - nữ diễn viên tâm sự.

Khó khăn cứ tiếp nối khó khăn khi hành trình sinh nở của cô cũng chẳng dễ dàng, thậm chí nữ diễn viên còn suýt mất mạng ngay trên bàn đẻ bởi Phi Nga bị hở van tim nên ca "vượt cạn" của cô trở nên nguy hiểm hơn nhiều.

Nữ diễn viên từng suýt mất mạng trên bàn mổ vì bị ngưng tim.

"Khi được gây tê, bác sĩ bắt đầu hỏi thăm sức khỏe và gia đình rồi mổ lúc nào mà mình không hay. Mình chỉ thấy hai cô y tá đứng hai bên tay rồi ai đó nói là tim ngừng rồi nhưng lại tưởng là phòng bên cạnh. Vậy rồi chỉ 3 giây sau, mình thấy không thở được, tay chân bắt đầu vùng vẫy. Nghe bác sĩ nói giữ chặt tay lại, mình càng sợ hơn, miệng bắt đầu mở to để thở nhưng không được, nước mắt nước mũi tràn ra và buồn nôn.

Lúc đó mình sợ thật, chân tay đang vùng vẫy thì nghe tiếng bác sĩ gọi tên: "Nga ơi cô đây, cô đang mổ cho con, con hãy cố lên nha!". Mấy giây sau thì mình nghe bác sĩ nói: "Nga ơi bây giờ nghe theo lời cô nha, hít từ từ vào, thở từ từ ra, cứ như vậy từ từ nha, không được khóc, cô nói đêm qua không được ăn có nghe cô không?". Nhưng lúc đó mình không nói được gì cả, chỉ biết gật gật đầu. Bác sĩ nói tốt rồi và lại nhắc mình hít vào, thở ra từ từ.

Khi bác sĩ bế con ra cho nhìn mặt, mình vội vã hỏi con cháu có sao không, chân tay nó đầy đủ hả cô, mặt mũi thế nào, mắt có thấy đường không, còn cả bộ phận dưới nữa. Bác sĩ xác nhận bé khỏe mạnh rồi nhưng nằm trong phòng theo dõi mình vẫn cứ nghĩ, có khi nào con có vấn đề gì nhưng bác sĩ giấu.", Phi Nga rùng mình mỗi khi kể lại ca sinh mổ của mình.

Nữ diễn viên chỉ thực sự thở phào nhẹ nhõm khi nghe được câu trả lời khẳng định con khỏe mạnh và không gặp phải bất cứ điều bất trắc nào.

Con trai diễn viên phi nga hiện giờ đã được 3 tuổi.

Sinh con khi đã lớn tuổi nên Phi Nga cũng gặp không ít khó khăn trong việc chăm sóc em bé. Nữ diễn viên bị thiếu ngủ triền miên, chồng lại chưa biết cách để chăm con phụ vợ. Rồi những lúc nhìn bạn bè đi quay phim, bản thân thì người đầy mùi hôi sữa, vết mổ thì xấu nên Phi Nga bị trầm cảm sau sinh.

May mắn là mọi chuyện không đi quá xa khi Phi Nga vẫn cảm nhận được tình cảm mà ông xã dành cho mình. Hiện tại, con trai của Phi Nga đã được 3 tuổi. Trộm vía, em bé hoàn toàn khỏe mạnh, cuộc sống của gia đình cô cũng ổn định hơn nhiều nên nữ diễn viên có thể bắt đầu quay lại với công việc, tìm thấy nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tha-ca-nam-troi-khong-dinh-bau-den-khi-gian-nhau-nam-dien-vien-kheu-kheu-vo-lam-hoa-lai-bat-ngo-ra-ket-qua-20210619130207417.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY