Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Thạc sỹ, họa sỹ Trương Tiến Trà: Không có chuyện du học nghệ thuật cấp tốc!

Sau nhiều năm du học Nga rồi về nước giảng dạy tại trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Thạc sỹ, họa sỹ Trương Tiến Trà thấm thía và nhìn rõ những khó khăn của các bạn trẻ muốn du học nghệ thuật, nhưng lại thiếu thông tin và định hướng.

Ông trương tiến trà đã chia sẻ thêm về xu thế này tại việt nam hiện nay cũng như định hướng và đào tạo du học ở học viện artpink.

PV: Theo ông, đâu là sự khác biệt của Artpink so với các trung tâm mỹ thuật khác?

Chính đào tạo du học đã làm nên sự khác biệt rồi. trước đây nếu ai nghiên cứu hệ thống giáo dục nghệ thuật trong nước sẽ thấy chủ yếu là các trung tâm dạy vẽ tự phát, chưa có trung tâm nào đào tạo du học một cách chuyên nghiệp cả. artpink ra đời, là trung tâm đầu tiên ở việt nam đào tạo du học nghệ thuật một cách chuyên nghiệp, bài bản.

Thường nước ta chỉ có hệ thống luyện thi, chủ yếu là luyện thi trong nước và các trung tâm đào tạo hệ thống mầm non học vẽ, rồi đến các lứa tuổi 5-10, 10-15 sau đó hành trình đi vào hệ đại học. Học sinh thường được hướng đến học ở các hệ thống trường trong nước như các trường đại học Kiến trúc, Mỹ thuật công nghiệp, Mỹ thuật Yết Kiêu, hệ thống trường sư phạm.

Trung tâm tư vấn du học bình thường không có khả năng đánh giá về hồ sơ của học sinh muốn đi du học các ngành nghệ thuật như thiết kế thời trang, đồ hoạ, kiến trúc, hội hoạ. nhiều phụ huynh thừa nhận để tìm được một trung tâm vừa có khả năng định hướng, đánh giá, đào tạo các học viên muốn theo những ngành này càng hiếm hơn. artpink đáp ứng được những đòi hỏi ấy.

Học viên khóa tư duy sáng tạo và du học - thực hành nghệ thuật trong không gian tập trung và đầy tính sáng tạo của artpink

PV: Nếu khẳng định Artpink là trung tâm chuyên nghiệp, ông có thể chứng minh ra sao?

Thường khi chúng tôi khẳng định như vậy tức là chúng tôi có nghiên cứu và tìm hiểu. Vì sao tôi khẳng định sự chuyên nghiệp khi nói về Artpink? Tức là để hình thành trung tâm đào tạo chuyên nghiệp phải dựa trên các thông số, tỉ lệ đầu vào các hệ thống trường quốc tế ở nước ngoài mà hằng năm cho số lượng sinh viên người Việt theo học tại trường đó.

Một điều nữa, hiện nay công nghệ phát triển nên chúng ta có thể tìm ngay trung tâm nào đào tạo về du học. nếu dùng công cụ tìm kiếm có thể thấy ngay, có lẽ chính xác đây là trung tâm đầu tiên ở việt nam đào tạo về du học nghệ thuật.

Năm ngoái artpink làm hội thảo du học nghệ thuật, cũng là hội thảo du học nghệ thuật đầu tiên ở việt nam thu hút đông học viên và phụ huynh tại l’espace. chúng tôi mời những chuyên gia đầu ngành về hội họa, đồ họa, kiến trúc, nội thất hay thiết kế thời trang... đều là những người có tên tuổi tham gia hội thảo. artpink tiếp tục củng cố giáo trình, giáo án. hiện tại chúng tôi xây xong lộ trình đào tạo cho các học viên ở độ tuổi từ 5 đến 10, 10-15, 15-18, 18-24 tuổi và kể cả sau chương trình hệ đại học. thế nên đào tạo du học là chương trình chúng tôi đưa ra khả năng nghiên cứu rất cao.

Thạc sỹ, họa sỹ Trương Tiến Trà: Không có chuyện du học nghệ thuật cấp tốc! - Ảnh 1.

Không gian nghệ thuật tại artpink

Trước khi tổ chức hội thảo du học đó, ngay từ khi thành lập chúng tôi đã đào tạo học viên ra nước ngoài du học. chúng tôi thường xuyên trao đổi giáo trình giáo án với các học viên do chúng tôi đào tạo hiện ở các trường quốc tế. khi có được chỉ số đào tạo như vậy, đương nhiên chúng tôi có tính tương tác với các hệ thống trường quốc tế trong đó có hệ thống ở mỹ và châu âu, chủ yếu là các trường top đầu đào tạo các ngành nghệ thuật trong đó có graphic design, fine art. đó là những ngành chúng tôi luôn quan tâm vì là những ngành hàng đầu.

Artpink hiện tại củng cố được toàn bộ hệ thống đó với các giáo trình, giáo án và lộ trình cho các bạn học viên. chúng tôi khẳng định đây là ngôi trường đầu tiên chuyên nghiệp tại việt nam đang đi đến mô hình đào tạo du học nghệ thuật.

du học nghệ thuật khá đắt đỏ nhưng học viện artpink có kinh nghiệm tư vấn, định hướng và đào tạo cho nhiều du học sinh xin học bổng thành công. ông có thể chia sẻ thêm về điều này?

Học viện Artpink rất mong muốn khẳng định cho các bạn ấy thấy rằng, đi học làm đang làm kinh tế. Là bởi khi học hết lớp 12, nhiều bạn đã lấy được suất học bổng từ 2-6 tỷ, có nghĩ các bạn ấy đã thành công bằng việc làm kinh tế bằng chính con đường đi học rồi.

Thạc sỹ, họa sỹ Trương Tiến Trà: Không có chuyện du học nghệ thuật cấp tốc! - Ảnh 2.

Một giờ học ngoại khóa tại Artpink

nghệ sĩ là ai? họ chính là nhà văn hóa. họ quyết định yếu tố thẩm mỹ cho xã hội, vì thế chúng tôi phải xây cho họ lộ trình một cách chuyên nghiệp và bài bản. nghệ thuật không phải một thứ ăn xổi, nghệ thuật không thể dùng hai chữ "cấp tốc". tất cả hệ thống trung tâm luyện thi ở trong nước bây giờ thích cụm từ "luyện thi cấp tốc vào đại học". nghệ thuật không có cấp tốc, chúng tôi cho rằng đó là cái sai trong giáo dục nghệ thuật ở ta lâu nay.

Học viện Art Pink đang xây dựng mô hình tương đương hai hệ sơ cấp, trung cấp sau đó mới vào đại học. Chúng tôi cung cấp một lượng nguồn học sinh chuyên nghiệp cho các trường quốc tế. Chúng tôi luôn giữ tương tác với các học viên đang du học, trao đổi giáo trình và phương pháo đào tạo để ngày càng hoàn thiện hơn nữa. Chính các học viên này trở thành đồng nghiệp, đối tác của chúng tôi sau này, cùng chúng tôi tạo ra hệ sinh thái, cộng đồng chuyên nghiệp.

Ánh Dương

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/thac-sy-hoa-sy-truong-tien-tra-khong-co-chuyen-du-hoc-nghe-thuat-cap-toc-20201105174325022.chn)
Từ khóa: sống

Tin cùng nội dung

  • Ca sinh thương tâm, hiếm gặp vừa xuất hiện tại Anh đối với một phụ nữ trẻ xứ Wales mặc dù đã được chẩn đoán trước khi sinh...
  • Tôi ra sân bay Tân Sơn Nhất tiễn con đi Mỹ du học vào năm ngoái mà lòng nặng trĩu nỗi buồn. Sân bay đông nghẹt. Nhìn những em bé chỉ 15, 16 tuổi như con tôi một mình đẩy hành lý vào làm thủ tục ở sân bay mà rớt nước mắt.
  • Không tinh trùng là tình trạng không có tinh trùng trong mẫu tinh dịch khi xuất tinh. Đây là tình trạng khá phổ biến ở những trường hợp vô sinh do nam.
  • Tôi muốn gửi lời đến mọi người: Khi tình đã hết thì có hay không có người thứ ba cũng không thể hàn gắn.
  • Mangyte -Theo trao lưu bây giờ, tớ cũng viết tâm thư. Tại sao ca sỹ, người mẫu, diễn viên lộ hàng hay gây shock có thể viết tâm thư, mà tớ hay các bạn, những chủ nhân trong tương lai gần của đất nước, lại không thể viết tâm thư?
  • Cánh cửa hy vọng đã mở ra với vợ chồng chị Nguyễn Văn Thắm và anh Mạc Văn Dũng khi chị đã chính thức mang bầu song thai dù trước đó anh không có tinh trùng.
  • Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới, trong đó có một nguyên nhân mà nhiều không ngờ tới là không có tinh trùng.
  • Nhiều đàn ông không có tinh trùng đã có thể sinh con nhờ kỹ thuật vi phẫu tìm tinh trùng từ các mô tinh hoàn. Trong năm 2014 TPHCM đã có 6 đứa trẻ sinh ra từ kỹ thuật này.
  • Từ khắp các nơi trên thế giới, rất nhiều người muốn biết xem Samantha rồi sẽ làm món gì tiếp theo cho con gái cưng của mình.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY