Khoa học hôm nay

Thách thức thị giác: Đố bạn tìm ra khuôn mặt thứ hai trong tranh

Trong tranh có hình ảnh cô gái, và rõ ràng có một khuôn mặt ẩn đâu đó, nhưng nhiệm vụ của bạn là tìm ra khuôn mặt đó trong 5 giây.

Tranh đố

Chúng ta đang xem tranh ảo giác nên việc nhìn ra khuôn mặt thứ hai có thể gây khó khăn cho bạn.

Cũng tùy vào thị giác và trí tưởng tượng của mỗi người mà có người nhìn vào bức tranh, nhận thấy ngay khuôn mặt thứ hai, hoàn thành nhiệm vụ trong giây lát. Thậm chí có người nhìn thấy nhiều hơn thế nữa.

Nhưng cũng sẽ có người không nhận thấy khuôn mặt thứ hai trong tranh. Đó là điều dĩ nhiên với tranh ảo giác.

Nếu bạn không thể nhìn ra khuôn mặt thứ hai thì chúng tôi sẽ trợ giúp bạn. Bạn hãy thu nhỏ bức tranh lại và nhìn bao quát.

Bạn nhận thấy gì chưa? Nếu bạn đã thấy thì hãy kiểm tra lại bằng đáp án.

Đáp án

(*) Đây là tranh ảo giác nên tùy vào thị giác và trí tưởng tượng của mỗi người, đôi khi, bạn có thể thấy những hình ảnh khác với đáp án.

Nguồn bài và ảnh: Namastest

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/thach-thuc-thi-giac-do-ban-tim-ra-khuon-mat-thu-hai-trong-tranh-sau-5-giay-20200720121840361.htm)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học Phòng Thí nghiệm Perception, Đại học St. Andrews (Anh) đã chụp ảnh 59 khuôn mặt phụ nữ tuổi từ 18-25 và phân tích hàm lượng hormon giới tính của họ.
  • Trên địa bàn TP.HCM và nhiều tỉnh thành đang xuất hiện tình trạng mua bán “cỏ Mỹ” và sử dụng loại này bằng cách hút như hút Thu*c. Mới đây, một số cơ quan pháp luật nước ta đã có văn bản cảnh giác, cần xem “cỏ Mỹ” là chất nguy hại và hành vi mua bán, sử dụng “cỏ Mỹ” là bất hợp pháp. “Cỏ Mỹ” là gì?
  • Mùa xuân năm 2004, bà Sandy Lundahl ở tuổi 50 đến Trung tâm Nghiên cứu sinh học tập tính của Khoa y, Ðại học Johns Hopkins (Hoa Kỳ) tình nguyện tham gia một loạt các thí nghiệm về các chất gây ảo giác lần đầu tiên được phép ở nước này từ hơn 30 năm nay.
  • Gia đình họ đã sống rất hạnh phúc. Những ngày nghỉ, họ thường cho con đi chơi công viên, dạo phố. Chị dắt tay con trai đi trước, anh thong thả đi đằng sau.
  • Nhóm Thuốc opioid là nhóm Thuốc mang lại hiệu quả cao trong điều trị giảm đau, đặc biệt là giảm đau do ung thư.
  • C*n sa y tế là sử dụng một phần của cây C*n sa để điều trị các vấn đề sức khỏe. Bác sĩ thường sử dụng nó để giảm đau cho bệnh nhân chứ không phải để tìm ảo giác.
  • Bức vẽ phác thảo đầu tiên hoàn toàn chưa có gì. với đầu óc trong sáng của mình, bạn thử nghĩ xem toàn bộ bức tranh sẽ như thế nào?
  • Cà độc dược, cà độc dược gai tù, cà độc dược lùn có thể gây ảo giác, mất tri thức tạm thời nếu tiếp xúc hoặc nuốt chúng, nhà nghiên cứu cây Thu*c Việt Nam khuyến cáo.
  • Bệnh ảo giác ở người già (Hallucination) là căn bệnh liên quan đến hệ thần kinh, một số giác quan của con người bị rối loạn làm cho người bệnh rơi vào trạng thái nửa mê nửa tỉnh. Đề cập về căn bệnh này, tạp chí Live Strong của Mỹ vừa cập nhật 6 điều cần biết để phòng tránh chữa trị, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho những người trong cuộc.
  • Hình dáng khuôn mặt có thể tiết lộ chất lượng con giống của một người đàn ông, theo một nghiên cứu mới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY