Tin tức hôm nay

Tin tức

Thái Bình đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa Covid-19

Bắt đầu từ sáng 19/12, tỉnh Thái Bình tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt 30 chỉ trong thời gian hai ngày. Đây là thời điểm địa phương triển khai tiêm “thần tốc” để bảo đảm kế hoạch phủ kín hai mũi tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên trong tháng 12 năm nay.

Theo sở y tế tỉnh thái bình, đợt tiêm này tỉnh sử dụng 49.400 liều vaccine atrazeneca do bộ y tế phân bổ cho đối tượng đã tiêm mũi 1 atrazeneca (kể cả ở tỉnh khác đang ở địa phương) và người từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm vaccine ngừa covid-19.

Để tận dụng triệt để thời gian, tỉnh tổ chức tiêm cả buổi tối 19, 20/12 bắt đầu từ 19 giờ và kết thúc lúc 21 giờ.

Yêu cầu an toàn khi tiêm vaccine được đặt lên hàng đầu với việc chú trọng khám sàng lọc (tiền sử bệnh tật), theo dõi sau tiêm, phối hợp xử lý cấp cứu và an toàn phòng, chống dịch trong tiêm chủng bảo đảm nguyên tắc 5K.

Ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết: Đây là đợt tiêm quan trọng, chỉ diễn ra trong hai ngày, do đó đơn vị đã lưu ý các địa phương tổ chức tiêm đúng đối tượng, đúng chỉ định, tránh lãng phí vaccine.

Trường hợp tiêm không hết số lượng vaccine phân bổ phải báo cáo ngay về Sở Y tế để xem xét, điều phối. Những người thuộc nhóm cần thận trọng khi tiêm chủng như người có bệnh nền, người cao tuổi, người có tiền sử dị ứng... có thể được tiêm tại tất cả các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động.

Đơn vị tổ chức tiêm, các cơ quan, doanh nghiệp không được trục lợi dưới bất kỳ hình thức nào, không thu tiền đơn vị, cá nhân đến tiêm chủng. Ở điểm tiêm nào để xảy ra tiêu cực, không hoàn thành tiêm theo tiến độ quy định phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Sở Y tế.

Việc xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 chỉ thực hiện đối với các trường hợp sau phân luồng, khai báo y tế khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác…; có yếu tố dịch tễ hoặc các đối tượng có nguy cơ cao như lái xe, người thường xuyên ra vào tỉnh.

Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết thêm, tính đến trước đợt tiêm lần này, toàn tỉnh đã thực hiện được hơn 2 triệu mũi tiêm. Trong đó, số người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine là 772.723 (chiếm 59,44% tổng số người từ 18 tuổi trở lên ở địa bàn).

Số người từ 12 đến 17 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine là 161 người; số người tiêm đủ 3 mũi vaccine Abdala là 68.806 người.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/thai-binh-day-nhanh-tien-do-tiem-vaccine-ngua-covid-19-678938/)

Chủ đề liên quan:

AtraZeneca vaccine ngừa covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY