Tin tức hôm nay

Tin tức

Sau 3 ngày, TP Hồ Chí Minh tiêm gần 12 nghìn mũi bổ sung và mũi nhắc lại

Chiều 13/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo cung cấp thông tin về công tác phòng, chống dịch Covd-19 trên địa bàn.

Tại cuộc họp, phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tp hồ chí minh, phạm đức hải cho biết, về cấp độ dịch, tính đến ngày 9/12, tp hồ chí minh tiếp tục duy trì cấp độ 2. đối với cấp quận, huyện; cấp độ 1 có 8/22 đơn vị; cấp độ 2 có 13/ 22 đơn vị; cấp độ 3 có 1 đơn vị đó là quận 4.

Đối với cấp phường, xã, cấp độ 1 có 115/312 đơn vị; cấp độ 2 có 176/312 đơn vị; cấp độ 3 có 21/312 đơn vị.

Báo cáo tình hình tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC) cho biết, sau 3 ngày triển khai, thành phố đã tiêm 4.448 mũi bổ sung và 7.370 mũi nhắc lại.

Thông tin về ngày đầu học sinh khối lớp 9 và khối 12 đi học trực tiếp, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, Dương Trí Dũng cho biết, theo số liệu thống kê, số học sinh lớp 9 đi học trở lại ở các trường đạt tỷ lệ 90,69% trong tổng số 80.927 em, tỷ lệ học sinh của khối lớp 12 đi học là 93,62% trên tổng số 60.586 học sinh. Đối với khối giáo dục thường xuyên, học sinh lớp 9 đi học đạt tỷ lệ 73,6%; lớp 12 là 91,17%.

Ông Dương Trí Dũng cho biết, ngành giáo dục và ngành y tế đã phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn cho các đơn vị về cách xây dựng, xử lý các phương án khi phát hiện F0, F1 trong cơ sở trường học. Trước mắt, trong hai tuần này, hai ngành sẽ tổ chức cho các đơn vị phối hợp cơ sở y tế địa phương tầm soát các em khi xuất hiện các ca F0, F1.

Về lâu dài, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi cho UBND thành phố, đề nghị cấp bộ test nhanh cho các quận, huyện, để các cơ sở trường học phối hợp cơ sở y tế quận, huyện tổ chức test nhanh cho các em F1 khi xuất hiện các ca F0 trong nhà trường.

Theo ông Dương Trí Dũng, trong ngày hôm nay, hai ngành giáo dục và y tế đã tổ chức 5 đoàn xuống 5 đơn vị đó là quận 3, 4, 5, 10, Gò Vấp để kiểm tra các cơ sở giáo dục tại 5 quận này.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động tổ chức các đoàn của các phòng chuyên môn kiểm tra công tác an toàn phòng, chống dịch tại các quận huyện còn lại.

Qua báo cáo nhanh, công tác tổ chức học trực tiếp được các đơn vị trường học tổ chức đúng phương án như đã phê duyệt và chưa ghi nhận ca F0 trong các đơn vị trường học.

Trả lời câu hỏi phóng viên tại cuộc họp, Chánh Văn phòng Sở Y tế thành phố Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết, Sở Y tế thành phố đã có văn bản kêu gọi các nhà Thu*c tư nhân tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các hoạt động cụ thể như sau:

Cung ứng đầy đủ Thu*c, sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên, các vật dụng phòng hộ, thiết bị y tế phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người mắc Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn của Sở Y tế; truyền thông, hướng dẫn sử dụng Thu*c và chăm sóc sức khỏe tại nhà cho người F0 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; làm cầu nối giữa người F0 với các trạm y tế, trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc Covid-19 tại cộng đồng.

Theo đó, trên đề xuất của các phòng y tế, UBND quận, huyện sẽ có chỉ định một số nhà Thu*c tư nhân trên địa bàn hỗ trợ với ban phòng, chống dịch của địa phương để cấp phát các túi Thu*c A, B, C cho các F0.

Đây là cánh tay nối dài của các trạm y tế và trạm y tế lưu động.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/sau-3-ngay-tp-ho-chi-minh-tiem-gan-12-nghin-mui-bo-sung-va-mui-nhac-lai-678092/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY