Tâm sự hôm nay

Tham mưu...

Hai Phiếm nhấm nhẳng:

- Lãnh đạo nào cũng có cấp tham mưu nhưng nhiều khi họ tính mưu vì tham!

- Chuyện gì vậy?

- Chuyện Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) bổ nhiệm trái luật để con rể của mình làm Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng của huyện này khi mới là nhân viên hợp đồng?

- Thì lại đúng quy trình, tập thể bàn bạc thống nhất cụ thể, là việc bổ nhiệm được Ban Cán sự Đảng của UBND huyện thông qua, sẽ trình lên Ban Tổ chức huyện ủy thẩm định trước khi trình Ban Thường vụ hoặc Thường trực huyện ủy chứ gì.

- vậy cái quy trình này với việc đề bạt cán bộ cấp trưởng, phó phòng ban hiện nay ở huyện thì việc đầu tiên phải nói đến công tác tham mưu của phòng nội vụ chứ chủ tịch huyện không thể tự bổ nhiệm cho con rể.

- chủ tịch không biết và các cấp tham mưu cũng “không biết” hoặc “không nắm các quy định về công tác cán bộ” như kết luận thanh tra của sở nội vụ bình thuận.

- Nhưng chắc chắn họ biết đấy là con rể của Chủ tịch huyện, như ở Hà Giang cấp trên nói thí sinh nọ là con Bí thư tỉnh, cấp dưới bảo “em biết rồi!” .

- vậy thì khi chuyện bị lộ, sở nội vụ bình thuận hủy bỏ quyết định “cha bổ nhiệm cho con” ở ubnd huyện hàm thuận bắc là chưa đủ mà phải “truy” trách nhiệm của các đơn vị tham mưu về công tác cán bộ từ phòng nội vụ, ban cán sự đảng ubnd huyện cho đến ban tổ chức huyện ủy chứ không thể chỉ “rút kinh nghiệm” hay xuê xoa, dễ dãi trong sai phạm về công tác cán bộ trong vụ việc này.

- Công tác tham mưu là trung gian mà thiếu trung thừa gian thì phải xử lý cả bộ phận này.

Cả Nghĩ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tham-muu-n164909.html)
Từ khóa: tham mưu

Chủ đề liên quan:

tham mưu

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY