Ẩm thực hôm nay

Tháng 3 Âm lịch, các con giáp Tý, Dần, Ngọ nên thường xuyên ăn các món này để sự nghiệp thăng hoa, tài lộc không đếm xuể

Vào tháng 3 Âm lịch, nếu bạn là một trong những con giáp Tý, Dần hoặc Ngọ thì nên làm những món ăn từ con vật này để tài vận hanh thông, mọi điều may mắn!

Theo tử vi, năm tân sửu 2021 được đánh giá là 1 năm vô cùng hứa hẹn với những người tuổi tý, dần, ngọ. tuy nhiên, vào tháng 3 âm lịch, họ lại gặp phải 1 chút rắc rối về công việc. đôi khi những thử thách trong sự nghiệp của 3 con giáp này sẽ khiến họ mệt mỏi, chùn bước, muốn nghỉ việc...

Nào, hãy chỉnh đốn lại tinh thần. Đây chỉ là 1 chút sóng gió trong cuộc sống thôi mà!

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, các món ăn được chế biến từ con gà sẽ mang lại cho gia chủ 1 sự nghiệp thăng hoa, thậm chí có thể đổi vận.

Gà vốn có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa người Việt. Người ta tin rằng, gà (đặc biệt là gà trống) sẽ ngăn cản được năng lượng xấu và những xung đột. Người xưa còn có quan niệm rằng khi tiếng gà gáy cất lên không chỉ báo hiệu một ngày mới mà nó còn có ý nghĩa xua đuổi những thế lực đen tối. Nó giúp cho gia chủ tránh bị những kẻ tiểu nhân nói xấu sau lưng, mang đến sự may mắn và tài lộc viên mãn.

Những ai tuổi Tý, Dần, Ngọ hãy tham khảo một số món ngon được chế biến từ gà để thưởng thức vào tháng 3 Âm lịch nhé!

Gà hấp muối hoa tiêu

Gà hấp muối hoa tiêu là món ăn được gợi ý sẽ mang lại may mắn cho người tuổi Tý, Dần, Ngọ trong tháng 3 Âm lịch. Nó có sức quyến rũ tài tình khiến tất cả mọi người, kể cả những ai có khẩu vị khó tính nhất cũng phải xiêu lòng.

Món ăn này giữ được vị ngọt dai tự nhiên, dậy mùi thơm của sả và lá chanh, cay nồng của ớt, hương vị đậm đà khó quên.

Những ngày tháng 3 Âm lịch, tuổi Tý, Dần, Ngọ nên thưởng thức các món ăn từ loại động vật này để có sự nghiệp thăng hoa, tài lộc không đếm xuể - Ảnh 1.

Hướng dẫn cách làm:

- Bước 1: Sơ chế gà cho sạch; sả 1 phần cắt khúc, 1 phần băm nhỏ; hành tím thái lát và một phần băm nhỏ.

Gừng cạo vỏ và thái lát. Ớt băm nhuyễn.

Những ngày tháng 3 Âm lịch, tuổi Tý, Dần, Ngọ nên thưởng thức các món ăn từ loại động vật này để có sự nghiệp thăng hoa, tài lộc không đếm xuể - Ảnh 1.

- Bước 2: Lần lượt cho vào bát: 10gr sả băm, 10gr hành tím băm, 5gr ớt băm, 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước cốt nghệ, 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu, trộn đều.

Sau đó ướp hỗn hợp gia vị này lên toàn bộ con gà, để thấm gia vị khoảng 30 phút.

Những ngày tháng 3 Âm lịch, tuổi Tý, Dần, Ngọ nên thưởng thức các món ăn từ loại động vật này để có sự nghiệp thăng hoa, tài lộc không đếm xuể - Ảnh 2.

- Bước 3: Dùng nồi inox đế dày, lót 2 lớp giấy nhôm ở đáy nồi, trải đều 1kg muối hột dưới đáy nồi, lớp muối dày chừng hơn 1cm.

Rắc tiêu nguyên hạt, gừng thái lát mỏng, lát hành tím, sả cắt khúc, rau răm, lá chanh và đặt con gà (đã được ướp) nằm gọn vào trong lòng nồi.

Lưu ý: Lớp sả, tiêu, gừng... phải đủ dày. Mục đích là phủ kín, tạo lớp ngăn đủ cao để gà không chạm vào muối và cho thơm. Có thể đút thêm những nguyên liệu trên vào bụng gà cho đậm vị.

Sau đó, bạn xếp hành tím và gừng thái lát lên mình gà, rồi phủ giấy bạc kín miệng nồi, đậy nắp vung.

Những ngày tháng 3 Âm lịch, tuổi Tý, Dần, Ngọ nên thưởng thức các món ăn từ loại động vật này để có sự nghiệp thăng hoa, tài lộc không đếm xuể - Ảnh 3.

- Bước 4: Bật lửa to chừng 10 phút, nghe thấy tiếng muối nổ lách tách, tức là có hơi nóng rồi, hạ lửa mức nhỏ nhất của bếp ga, đun như vậy trong 40 phút, tắt bếp để im 5 phút thì lấy gà ra.


Gà nướng chao

Món gà nướng chao đã khiến nhiều người mê mẩn bởi hương thơm nức mũi. Thịt gà có vị ngọt tự nhiên hòa quyện cùng với xốt chao cay cay, béo béo khiến bạn khó lòng cưỡng lại.

Những ngày tháng 3 Âm lịch, tuổi Tý, Dần, Ngọ nên thưởng thức các món ăn từ loại động vật này để có sự nghiệp thăng hoa, tài lộc không đếm xuể - Ảnh 5.

Hướng dẫn cách làm:

- Bước 1: Sơ chế gà cho sạch sẽ, sau đó chặt thành miếng nhỏ vừa ăn.

- Bước 2: Pha xốt chao: Cho chao ra chén, dùng muỗng tán đến khi chao nhuyễn mịn. Sau đó cho 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng mật ong, 1 ít rượu, 1 muỗng đường, 1 ít bột ngọt vào chao, rồi khuấy đều khi gia vị tan hẳn.

- Bước 3: Ướp gà với hỗn hợp gia vị trên, cuối cùng cho hành lá, gừng băm nhuyễn vào, trộn đều. Đặt thịt gà vừa ướp vào ngăn mát tủ lạnh. Để qua đêm hoặc ít nhất 4 tiếng cho thấm gia vị.

Những ngày tháng 3 Âm lịch, tuổi Tý, Dần, Ngọ nên thưởng thức các món ăn từ loại động vật này để có sự nghiệp thăng hoa, tài lộc không đếm xuể - Ảnh 4.

- Bước 4: Làm nóng lò nướng, xếp thịt gà lên khay, nướng thịt khoảng 15 phút với nhiệt độ 200 độ C. (Giữ lại phần hỗn hợp ướp thịt gà).

Những ngày tháng 3 Âm lịch, tuổi Tý, Dần, Ngọ nên thưởng thức các món ăn từ loại động vật này để có sự nghiệp thăng hoa, tài lộc không đếm xuể - Ảnh 5.

- Bước 5: Trút thịt gà trên khay vào hỗn hợp gia vị ban đầu, đảo đều để gia vị tạo một lớp áo mỏng quanh miếng thịt. Cho thịt gà vào lò nướng, tiếp tục nướng khoảng 15 phút với nhiệt độ 250 độ C.

Khi thịt được nướng chín, cho gà ra đĩa kèm với rau sống và một chén muối tiêu chanh là tuyệt ngon!


Cánh gà chiên mắm

Cánh gà chiên nước mắm là 1 món ngon từ gà. Món này dễ làm, cách chế biến vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần chuẩn bị cánh gà ngon, các loại gia vị như nước mắm, đường và tỏi.

Những ngày tháng 3 Âm lịch, tuổi Tý, Dần, Ngọ nên thưởng thức các món ăn từ loại động vật này để có sự nghiệp thăng hoa, tài lộc không đếm xuể - Ảnh 8.

Hướng dẫn cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Cánh gà rửa nước sạch; tỏi băm nhỏ, ớt thái nhỏ.

Những ngày tháng 3 Âm lịch, tuổi Tý, Dần, Ngọ nên thưởng thức các món ăn từ loại động vật này để có sự nghiệp thăng hoa, tài lộc không đếm xuể - Ảnh 6.

- Bước 2: Cho cánh gà vào rán ngập dầu với mức lửa to, đến khi lớp da gà có độ giòn và chuyển màu vàng ruộm thì vớt ra. Lót giấy thấm dầu cho bớt độ béo.

Những ngày tháng 3 Âm lịch, tuổi Tý, Dần, Ngọ nên thưởng thức các món ăn từ loại động vật này để có sự nghiệp thăng hoa, tài lộc không đếm xuể - Ảnh 7.

- Bước 3: Phi thơm tỏi với 1 chút dầu ăn. Sau đó, thêm đường và nước mắm theo tỉ lệ: 1:1 (cứ 1 thìa nước mắm kèm một thìa đường). Ngoài ra bạn có thể cho thêm ớt nếu thích ăn cay.

Những ngày tháng 3 Âm lịch, tuổi Tý, Dần, Ngọ nên thưởng thức các món ăn từ loại động vật này để có sự nghiệp thăng hoa, tài lộc không đếm xuể - Ảnh 8.

Sau khi ước lượng nước mắm và đường vừa đủ, bật lửa to trở lại rồi thả cánh gà vào, cầm cán chảo lắc qua lắc lại cho hỗn hợp tỏi-mắm-đường ngấm đều vào thịt gà. Khi thấy món ăn chuyển màu vàng sánh thì tắt bếp, gắp cánh gà ra đĩa để trình bày.


Với một số gợi ý các món ăn từ gà mang lại tài lộc cho 3 con giáp Tý, Dần, Ngọ trong tháng 3 Âm lịch, mong rằng mọi người có thể tham khảo nhé!

(Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thang-3-am-lich-cac-con-giap-ty-dan-ngo-nen-thuong-xuyen-an-cac-mon-nay-de-su-nghiep-thang-hoa-tai-loc-khong-dem-xue-20210416201525459.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY