Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Tháng nào kinh nguyệt cũng đều đặn ghé thăm, bà mẹ bỗng dưng sinh con khiến cả gia đình sửng sốt

Bà mẹ này đã tuyên bố trên mạng xã hội rằng mình có thai trong vòng 1 giờ đồng hồ trước khi sinh con.

Mới đây, mọi người ở thành phố Tasikmalaya (Indonesia) đã bị chấn động bởi câu chuyện của bà mẹ Heni Nuraeni. Chị tuyên bố trên mạng xã hội rằng mình có thai trong vòng 1 giờ đồng hồ trước khi sinh con.

Chị Heni chia sẻ: "Tôi không hề có dấu hiệu gì mang thai cả, rồi đột nhiên tôi cảm thấy có gì đó di chuyển ở phía bụng bên phải. Tôi vội đi đến nhà của bố mẹ. Sau đó, tôi bị chuột rút và một giờ sau, bố mẹ đã phải gọi một bà đỡ vì tôi sinh con".

Bà mẹ 3 con cũng cho biết thêm là chị không hề biết bản thân mình có thai vì chị có kinh nguyệt đều đặn trong suốt 9 tháng qua, thậm chí chị còn vừa trải qua kỳ kinh trước khi sinh con.

Sau khi những lời chia sẻ của chị Heni được lan truyền rộng rãi khắp mạng xã hôi, bác sĩ Ruswana Anwar, bác sĩ sản khoa công tác tại Bệnh viện Hasan Sadikin đã lên tiếng giải thích rằng không bao giờ có chuyện mang thai và sinh con diễn ra trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Trên thực tế, có một số phụ nữ không biết mình mang thai, tỉ lệ này là 1/25.000 trường hợp. Những sản phụ này có thể đã tăng cân do đó không nhận ra mình đang có con. Còn chuyện có kinh nguyệt trong thời kỳ mang thai là rất khó xảy ra, nhưng không có nghĩa là nó không bao giờ xảy ra, đó có thể là do sự thay đổi nội tiết tố trong một thai kỳ đầy khó hiểu.

Hiện tại cả hai mẹ con chị Heni đều khỏe mạnh.

Nguồn: Mirror

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/thang-nao-kinh-nguyet-cung-deu-dan-ghe-tham-ba-me-bong-dung-sinh-con-khien-ca-gia-dinh-sung-sot-20200722160243825.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY