Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Vô cùng hiếm gặp ở Việt Nam: Bé trai chào đời có cân nặng lên đến 6,5kg

Dù kết quả siêu âm trước đó cho thấy thai nhi lớn nên sản phụ được chỉ định sinh mổ, nhưng cân nặng thật của bé khi chào đời vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên.

Ngày 09/2, thông tin từ Khoa Sản - Bệnh viện Đa Khoa Tâm Trí Nha Trang (Khánh Hòa) đã giúp sản phụ H.T.A.T vượt cạn thành công và hạ sinh 1 cậu con trai thật đáng yêu. Điều đặc biệt là bé trai chào đời có Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa Khoa Tâm Trí Nha Trang đây là trường hợp không những đầu tiên mà còn là kỷ lục về cần nặng đối với Khoa sản - Bệnh viện Tâm Trí từ trước đến nay, ngoài ra đây cũng là 1 ca vô cùng Sau khi sinh, tình trạng hồi phục của sản phụ lẫn sức khỏe của bé đều ổn định. Hiện bác sĩ vẫn thường xuyên kiểm tra và theo dõi thêm về tình hình sức khoẻ của chị T.

Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới, trẻ sơ sinh đủ tháng (37 tuần – 40 tuần) có trọng lượng cơ thể dao động từ 2,5kg đến 4kg.

Trẻ sơ sinh ở Việt Nam thường chỉ đạt 3,2 kg là cao. Trên 4kg, thai được xác định là to và phải sinh mổ cũng như theo dõi sức khỏe liên tục. Nếu trẻ sinh ra nhẹ cân hoặc nặng cân hơn trung bình mà sức khỏe vẫn bình thường thì không có gì đáng lo. Các bác sĩ và y tá có thể sẽ theo dõi thêm sau khi trẻ sinh ra để đảm bảo không có vấn đề.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vo-cung-hiem-gap-o-viet-nam-be-trai-chao-doi-co-can-nang-len-den-65kg-20200210103759968.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, Việt Nam đã thành công trong ghép thận, gan, tim và đang tiến tới ghép phổi, tụy cho bệnh nhân.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Ngày 29/7, Trưởng Khoa Phỏng BV Chợ Rẫy, BS Trần Đoàn Đạo, xác nhận sức khỏe nạn nhân Mai Văn Sang (SN 1991, quê Đồng Tháp) đang tiến triển tốt và sẽ được cắt lọc hoại tử trong tuần này.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Anh H.M.T. 33 tuổi ở Đắc Lắc đi khám bệnh ở BV Nguyễn Tri Phương vì bệnh kéo dài một năm với triệu chứng ăn không tiêu, buồn nôn, nôn ói, ợ chua và táo bón.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.