Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa công bố kết quả xét nghiệm COVID-19 cho 185 công dân về nước

MangYTe - Qua xét nghiệm sàng lọc COVID-19 lần 1 đối với 185 công dân cách ly tại Sư đoàn 390, Quân đoàn 1, đóng trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá, có 14 trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, chiều 3/7, Sư đoàn 390 thuộc Quân đoàn 1, đóng tại thị xã Bỉm Sơn đã tiếp nhận 185 công dân từ các nước về cách ly theo quy định để phòng dịch bệnh COVID-19, trong đó có 1 phụ nữ mang thai và 9 trẻ em.

Các công dân về nước bằng đường hàng không, hạ cánh tại Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, được các đơn vị quân đội đưa xe ô tô đón về cách ly tại Sư đoàn 390.

Sư đoàn 390, Quân đoàn 1 hiện đang tiến hành các biện pháp cách ly nghiêm ngặt theo hướng dẫn của Bộ Y tế

Trong số 107 nam, 78 nữ của 43 tỉnh, thành phố trong cả nước được cách ly tại Sư đoàn 390 đợt mới này, có 29 người đi du học, 126 người đi xuất khẩu lao động, 8 người đi du lịch, 8 người đi tu, 14 người đi thăm thân; có 58 người trở về từ Bangladesh, Maldives 28 người, Butan 2 người, Sirlanka 83 người, Nepan 14 người.

Sáng 6/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá cho biết, ngay sau khi tiếp nhận 185 công dân về khu cách ly, đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với 185 công dân này. Kết quả xét nghiệm sàng lọc lần 1 có 14 trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đã gửi 14 mẫu bệnh phẩm này ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để khẳng định lại kết quả. Hiện, 14 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đã được chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly, theo dõi, điều trị.

Kết quả xét nghiệm COVID-19 lần 1 đối với 185 công dân có 14 trường hợp nghi nhiễm

Để khống chế, không để lây lan dịch bệnh trong khu vực cách ly, chiều 5/7, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá kiểm tra, chỉ đạo phương án cách ly, phòng chống dịch COVID-19 tại Sư đoàn 390.

Theo đó, 50 trường hợp tiếp xúc F1 với các trường hợp nghi ngờ trên được bố trí cách ly trong khu cách ly biệt lập tại sư đoàn 390. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hoá yêu cầu Sư đoàn 390 tiếp tục thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế trong cách ly theo phương châm "4 tại chỗ": Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ. Đồng thời, phối hợp với lực lượng y tế địa phương tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Trong thời gian cách ly, công dân được bảo đảm nơi ăn ở, sinh hoạt như tiêu chuẩn của chiến sĩ trong đơn vị, được tuyên truyền, hướng dẫn cách nhận biết và phòng, chống lây nhiễm COVID-19, định kỳ khám sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Gia Hân

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-cong-bo-ket-qua-xet-nghiem-covid-19-cho-185-cong-dan-ve-nuoc-20200706083323337.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Liên tục uống chè dây để giải nhiệt, một bệnh nhân 72 tuổi ở Hải Phòng đã phải nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy gan nặng và Tu vong sau đó.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Mới đây, tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã ghi nhận 2 trường hợp Tu vong vì nhiễm khuẩn liên cầu lợn. Đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm với nguy cơ Tu vong rất cao. Mặc dù được nhiều chuyên gia y tế cảnh báo, nhưng thói quen của nhiều người vẫn chưa thể từ bỏ được tiết canh. Một vài minh
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY