Kinh tế xã hội hôm nay

Thanh Hóa: Trao máy thở, sẵn sàng cử y, bác sỹ hỗ trợ tỉnh Hủa Phăn phòng, chống COVID-19

MangYTe - Tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ về vật chất, phương tiện, nhân lực và kinh nghiệm phòng, chống dịch COVID-19 cho tỉnh Hủa Phăn, nước bạn Lào.

Ngày 13/4, tại đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo, tỉnh Thanh Hóa và (Lào) tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác phòng chống dịch COVID-19 giữa hai tỉnh Thanh Hóa – Hủa Phăn, đồng thời hỗ trợ các trang thiết bị phòng, chống dịch trị giá 1 tỷ đồng.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Thanh Hóa đã sớm thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh; chủ động, quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác phòng, chống dịch.

Các chiến sỹ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Na Mèo, huyện Quan Sơn vận chuyển các trang thiết bị hỗ trợ tỉnh Hủa Phăn

Sau gần 3 tháng triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Hiện nay trên địa bàn Thanh Hóa, tình hình dịch bệnh COVID -19 đang trong tầm kiểm soát. Tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện cách ly 10.146 người; tổ chức xét nghiệm 2.094 người, đã có 1187 âm tính, số còn lại đang chờ kết quả. Trên địa bàn tỉnh đã 3 ca dương tính, trong đó bệnh viện đa khoa tỉnh đã chữa khỏi 1 ca và 2 ca được chuyển ra điều trị tại Bệnh viện Các bệnh nhiệt đới Trung ương.

Tại hội nghị, ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị tỉnh Hủa Phăn thường xuyên trao đổi thông tin về dịch bệnh COVID-19. Tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền cho người dân 2 nước khu vực biên giới biết cách phòng chống bệnh, không đi lại trái phép qua biên giới để hạn chế lây lan, góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh.

Tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ về vật chất, phương tiện như: máy thở, khẩu trang, gel rửa tay, nước sát khuẩn với tổng giá trị 1 tỷ đồng, nhân lực và kinh nghiệm phòng, chống dịch trong khả năng có thể của mình, sẵn sàng cử đội ngũ y, bác sỹ qua hỗ trợ khi tỉnh bạn yêu cầu.

Tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ tỉnh Hủa Phăn các trang thiết bị phòng, chống dịch COVID-19 trị giá 1 tỷ đồng

Ông Phu Xôn Thăm Mạ Vị Xay, Phó tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn, thông tin về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch COVID -19 ở tỉnh Hủa Phăn. Đến nay, trên địa bàn tỉnh Hủa Phăn chưa phát hiện trường hợp dương tính với COVID -19. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, tỉnh Hủa Phăn còn một số khó khăn do thiếu thiết bị cần thiết để phòng chống dịch không đầy đủ, đặc biệt là máy đo thân nhiệt, khẩu trang, gel rửa tay, nước sát khuẩn và máy trợ thở, máy chụp X-quang di động, hệ thống ô xy…

Đồng thời tỉnh Hủa Phăn đề nghị tỉnh Thanh Hóa có biện pháp cần thiết để tổ chức thông thương hàng hóa hai tỉnh tại cửa khẩu quốc tế Na Mèo; tổ chức hỗ trợ chuyên gia y tế sang tỉnh Hủa Phăn để chữa bệnh cho người dân tỉnh Hủa Phăn khi phát hiện trường hợp dương tính nhiễm COVID -19.

Gia Hân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/thanh-hoa-trao-may-tho-san-sang-cu-y-bac-sy-ho-tro-tinh-hua-phan-phong-chong-covid-19-20200413202305048.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, bệnh lao phổi là phế lao. Nguyên nhân gây bệnh là do chính khí hư, tinh huyết suy tổn để bệnh tà xâm phạm vào phế.
  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY