Kinh tế xã hội hôm nay

Thành lập 7 chốt kiểm soát người, phương tiện giao thông tại các cửa ngõ ra vào tỉnh Thanh Hóa

MangYTe – Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn là rất lớn. Thanh Hóa thành lập 7 chốt nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tỉnh. Tuyên truyền cho người dân, hành khách, chủ phương tiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngày 23/5, chủ tịch ubnd tỉnh thanh hóa quyết định thành lập 7 chốt kiểm soát liên ngành thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó 7 chốt kiểm soát liên ngành tại các đầu mối giao thông, gồm: chốt tại dốc xây, thị xã bỉm sơn; chốt tại khe nước lạnh, thị xã nghi sơn; chốt tại xã thạch quảng và chốt tại thị trấn vân du, huyện thạch thành; chốt tại xã bãi trành, huyện như xuân; chốt tại xã nga điền, huyện nga sơn; chốt tại xã phú thanh, huyện quan hóa.

Thành lập 7 chốt kiểm soát người, phương tiện giao thông tại các cửa ngõ ra vào tỉnh Thanh Hóa - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện đi qua địa bàn Thanh Hóa tại khu vực Dốc xây

Mỗi chốt kiểm soát gồm 18 người, cụ thể: 12 cán bộ công an, 03 cán bộ y tế và 03 cán bộ thanh tra giao thông tỉnh. trưởng chốt kiểm soát liên ngành do lực lượng công an phụ trách.

Thời gian hoạt động của các chốt: Kể từ 07h00 ngày 24/5 cho đến khi có thông báo mới; thực hiện trực 24/24 giờ trong ngày (kể cả thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ, tết và ngày nghỉ).

Thành lập 7 chốt kiểm soát người, phương tiện giao thông tại các cửa ngõ ra vào tỉnh Thanh Hóa - Ảnh 2.

Yêu cầu tất cả hành khách kê khai y tế

Nhiệm vụ của chốt kiểm soát liên ngành: mỗi chốt chia thành 03 ca để thực hiện nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tỉnh để nhắc nhở, yêu cầu chủ phương tiện thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Nếu phát hiện xe chở người từ vùng dịch (đặc biệt là từ Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh) về địa bàn thì phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định nhằm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 xâm nhập, lây lan trên địa bàn tỉnh.

Thành lập 7 chốt kiểm soát người, phương tiện giao thông tại các cửa ngõ ra vào tỉnh Thanh Hóa - Ảnh 3.

Kiểm tra thân nhiệt

Sáng ngày 27/5, ghi nhận tại chốt tại Dốc xây, thị xã Bỉm Sơn, lực lượng chức năng đang căng mình dưới nắng nóng, tiến hành dừng xe, kiểm tra, nhắc nhở các chủ phương tiện, hành khách thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo thống kê từ 7h ngày 24/5 đến 10h ngày 27/5, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 1641 phương tiện, kiểm tra, đo thân nhiệt 4.946 trường hợp.

Thành lập 7 chốt kiểm soát người, phương tiện giao thông tại các cửa ngõ ra vào tỉnh Thanh Hóa - Ảnh 4.

7 chốt liên ngành hoạt động 24/24h để ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh

Trao đổi với PV, Trung tá Trang Công Đông, Trạm trưởng trạm CSGT Quảng Xương thuộc Phòng CSGT Công an Thanh Hóa cho biết: "Chúng tôi được giao kiểm tra 2 chốt, chốt tại Dốc xây và tại Khe Nước lạnh. Tất cả các phương tiện và người đi qua chốt, lực lượng chức năng tiến hành lập danh sách các chủ phương tiện, hành khách, ghi lại tên, lịch trình di chuyển, số điện thoại, tiến hành đo thân nhiệt, kiểm tra, nhắc nhở các chủ phương tiện, hành khách thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 như phải có dung dịch sát khuẩn, phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Qua kiểm tra giám sát các phương tiện, công tác phòng, chống dịch của các chủ phương tiện, hành khách trên xe cơ bản đều thực hiện tốt các quy định trong phòng, chống dịch".

Gia Hân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/thanh-lap-7-chot-kiem-soat-nguoi-phuong-tien-giao-thong-tai-cac-cua-ngo-ra-vao-tinh-thanh-hoa-20210527114307677.htm)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Chồng mất chưa được bao lâu thì hai con trai cũng lần lượt ra đi vì T*i n*n, niềm hi vọng cuối đời bà là người con út giờ cũng đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư. Nhìn đứa con vừa bước qua tuổi đôi mươi cắn răng chịu đau đớn, lòng bà đau như bị xát muối.
  • Phenypropanolamine tôi là Thu*c dùng điều trị bệnh tai mũi họng. Tôi được chỉ định điều trị hắt hơi, chảy mũi, ho, ngạt mũi, và nhức đầu cho viêm mũi cấp tính hoặc dị ứng, viêm họng, cảm cúm.
  • An toàn nhất là ở trong nhà khi trời mưa bão, khỏi lo thủy kích hay T*i n*n. Nhưng không phải ai, và lúc nào cũng tránh được việc ở ngoài đường khi mưa bão. Vậy hãy cùng Dân trí điểm qua một số lưu ý khi lái xe trong mùa mưa bão.
  • Do nước lũ trên sông Bưởi đang tiếp tục dâng cao, vượt báo động 3 nên đến hết ngày 19/9, trên địa bàn huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) vẫn còn 1.144 nhà dân bị ngập do nước lũ. Đã có 2 người Ch?t do mưa lũ tại Thanh Hóa.
  • Trên thế giới có lẽ chỉ ở ta mới có “đinh tặc” khiến Dự thảo Bộ luật Hình sự đã bổ sung một điều mới so với luật hiện hành để xử lý hành vi cố ý rải vật sắc nhọn (đinh tặc) ...
  • Hai đối tượng bàn bạc kế hoạch sử dụng súng nhựa và dao bấm đi cướp tài sản trong đêm nhưng khi ra tay hành động, chúng đã bị quần chúng mưu trí, dũng cảm hạ gục một tên và giao cho cơ quan công an.
  • Được xã cấp cho lô đất ở sau đó lại thuộc đất “lưu không” QL1A, gia đình ông Thắng đang sử dụng thì bất ngờ UBND xã thông báo thu hồi rồi bán cho hộ dân khác không rõ lý do?. 10 năm qua, gia đình ông “lao tâm khổ tứ” đi tìm “công bằng” cho lô đất trên.
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
  • Nữ sinh bị gã đàn ông dàn dựng cảnh bắt gian vợ theo trai để cướp trên xe bus cho biết, sáng hôm qua (15/6), cô lại nhìn thấy hắn lởn vởn ở bến xe Yên Nghĩa cùng hai người nữa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY