An toàn thực phẩm hôm nay

“Chặn đứng” xe tải chở 160 con lợn có biểu hiện nhiễm dịch tả châu Phi

(MangYTe) Vào khoảng 5h45 hôm nay (1/6), lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại Trạm Kiểm dịch động vật Dốc Xây (đóng trên địa bàn TX. Bỉm Sơn, Thanh Hóa) đã phát hiện và bắt giữ xe tải chở 160 con lợn có dấu hiệu lâm sàng nhiễm dịch tả châu Phi.

Tại thời điểm trên, lực lượng chức năng tại Trạm kiểm dịch Động vật Dốc Xây đã phát hiện và yêu cầu kiểm tra chiếc xe ô tô tải BKS 47C-08119, do ông Trần Thanh Dũng điều khiển chạy theo hướng từ Bắc vào Nam đang chở lợn chuẩn bị di chuyển vào địa phận tỉnh Thanh Hóa.

Qua kiểm tra số lợn được chở trên xe ô tô tải mang BKS 47C - 08119, lực lượng chức năng đã phát hiện một con chết và một số con khác bị ốm yếu, có biểu hiện lâm sàng của dịch tả lợn châu Phi

Qua kiểm tra, lực lượng thi hành nhiệm vụ nhận thấy trên xe này chở 160 con lợn, trong đó có 1 con đã chết và một số con khác bị ốm yếu với những biểu hiện lâm sàng của dịch tả lợn châu Phi, nên đã bắt giữ.

Được biết, số lợn trên được vận chuyển từ Bắc Giang vào Thừa Thiên Huế để tiêu thụ.

Đến chiều 1/6, chi cục thú y tỉnh thanh hóa đã tiến hành các thủ tục cần thiết, để tiêu hủy số lợn trên.

Lực lượng chức năng đang tiến hành tiêu hủy số lợn có biểu hiện lâm sàng nhiễm dịch tả châu Phi sau khi kiểm tra, bắt giữ

Trước đó, vào ngày 28/5, trạm kiểm dịch động vật dốc xây cũng đã phối hợp với công an phường bắc sơn, tx. bỉm sơn tiến hành bắt giữ một xe ô tô tải chở 55 con lợn có các biểu hiện ốm yếu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/chan-dung-xe-tai-cho-160-con-lon-co-bieu-hien-nhiem-dich-ta-chau-phi-post28168.html)

Chủ đề liên quan:

tiêu hủy tỉnh thanh hóa TX. Bỉm Sơn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY