Chuyện lạ hôm nay

Thanh niên Việt chặt sọ khỉ gây sốc trên báo Tây

Một nhà bảo vệ động vật chia sẻ trên báo Anh hình ảnh nhóm thanh niên cười đùa trong khi chặt sọ khỉ và dùng thìa ăn óc con vật.
Tờ Mirror của Anh hôm qua đăng video quay cảnh một con khỉ bị giữ chặt trên khúc gỗ trong khi một thanh niên dùng con dao dài 30 cm chặt liên tiếp vào sọ nó. Đoạn video được cho là quay tại một ngôi nhà ở tỉnh Nghệ An, Việt Nam.

Sau khi chặt đứt sọ khỉ, người thanh niên dùng một chiếc thìa để múc óc con vật rồi đưa lên miệng ăn sống, sau đó truyền sang những người bạn đang cười đùa xung quanh. Họ ăn óc khỉ và nhấp nước để nuốt trôi.

Nhà bảo vệ động vật Ben Sovat nhận được đoạn video cách đây vài tháng từ một thành viên trong nhóm, nhưng mới đây quyết định công bố đoạn video để cảnh tỉnh mọi người. "Nếu bạn yêu những con khỉ hoang dã, hãy chia sẻ đoạn video... Họ giết khỉ kiểu này để ăn óc. Điều này cần chấm dứt. Đây là một món ăn tàn ác", Sovat chia sẻ.

Người dân ở một số nơi tại Trung Quốc và Đông Nam Á có truyền thống ăn óc khỉ bởi niềm tin người ăn sẽ có được sự thông thái từ ngàn xưa.

Đoạn video lập tức được nhiều trang tin khác và mạng xã hội của Anh dẫn lại, khiến nhiều người bị sốc và phẫn nộ. "Chuyện gì xảy ra với những người này thế? Tại sao họ lại làm điều tàn ác như vậy với một con vật vô tội", một người xem tên Rashani Keerthisinghe bình luận.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/thanh-nien-viet-chat-so-khi-gay-soc-tren-bao-tay-3553709.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY