Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh đưa gần 300 bác sĩ trẻ về Trạm Y tế cơ sở

(HNMO) - Ngày 16-2, thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai 297 bác sĩ trẻ về các trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn để tăng cường chất lượng khám, chữa bệnh tại y tế cơ sở.

(hnmo) - sau cao điểm phòng, chống dịch covid-19, thành phố hồ chí minh nhận thấy việc tăng cường nhân lực, vật lực cho y tế cơ sở là hết sức quan trọng để có thể ứng phó dịch bệnh ngay từ nơi xuất phát. vì vậy, ngày 16-2, thành phố đã triển khai 297 bác sĩ trẻ về các trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố để tăng cường chất lượng khám, chữa bệnh tại y tế cơ sở.

Theo giám đốc sở y tế thành phố hồ chí minh tăng chí thượng, việc đưa các bác sĩ trẻ về tăng cường cho các trạm y tế phường, xã, thị trấn hôm nay là hoạt động đầu tiên trong đề án nâng cao năng lực y tế cơ sở tại thành phố hồ chí minh.

“đây là các bác sĩ trẻ mới tốt nghiệp tại trường đại học y khoa phạm ngọc thạch và đại học y dược thành phố hồ chí minh tham gia chương trình thí điểm thực hành lâm sàng dành cho bác sĩ y khoa mới tốt nghiệp để cấp chứng chỉ hành nghề với phạm vi hoạt động chuyên môn khám bệnh, chữa bệnh đa khoa”, giáo sư, tiến sĩ tăng chí thượng cho biết.

Theo kế hoạch, bác sĩ y khoa mới tốt nghiệp sẽ được thực hành 12 tháng tại trạm y tế dưới sự hướng dẫn chuyên môn và hướng dẫn thực hành tại các bệnh viện đa khoa hạng I tuyến thành phố. Sau đó, các bác sĩ sẽ trở về thực hành tại các bệnh viện trong thời gian 6 tháng.

Khi tham gia chương trình này, các bác sĩ được thành phố hỗ trợ 100% kinh phí thực hành và được hưởng chính sách hỗ trợ chi phí sinh hoạt (dự kiến là 60 triệu đồng cho 12 tháng thực hành tại y tế cơ sở, sẽ được hđnd thành phố hồ chí minh xem xét trong kỳ họp sắp tới).

Ngay sau buổi lễ cấp thành phố được tổ chức tại UBND quận 12, các bác sĩ trẻ đã tỏa về các địa phương. Tại quận 1, có 10 bác sĩ trẻ được Sở Y tế phân công về Bệnh viện Nguyễn Trãi, từ đó phân về 10 trạm y tế trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận các bác sĩ trẻ, chủ tịch ubnd quận 1 lê đức thanh bày tỏ sự trân trọng, vui mừng hân hoan chào đón các bác sĩ trẻ; đồng thời nhấn mạnh sự tăng cường bác sĩ trẻ góp phần cùng với hệ thống chính trị và y tế cơ sở thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Tại quận gò vấp, bác sĩ nguyễn trung hòa, giám đốc trung tâm y tế quận nhận định, việc thành phố đưa bác sĩ trẻ về các trạm y tế xã, phường, thị trấn nhằm giảm tình trạng thiếu hụt bác sĩ và nâng cao năng lực nguồn nhân lực tuyến y tế cơ sở năm 2022 và những năm tiếp theo, bảo đảm chỉ tiêu 100% trạm y tế có bác sĩ.

Đại diện cho các bác sĩ trẻ về cơ sở, bác sĩ phạm vĩnh anh (tốt nghiệp khóa 2015-2021, trường đại học y khoa phạm ngọc thạch), chia sẻ: "việc vừa học ở bệnh viện và thực hành ở trạm y tế cơ sở là cơ hội tốt để lớp bác sĩ trẻ chúng tôi được rèn luyện, nâng cao trình độ, trách nhiệm bản thân, góp phần bảo đảm chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân ngay tại xã, phường, thị trấn".

Sở y tế thành phố hồ chí minh kỳ vọng, thông qua hoạt động tại cơ sở, các bác sĩ trẻ sẽ tiếp cận người bệnh với các dấu hiệu sớm và rất sớm của nhiều loại bệnh dịch; có dịp gần dân hơn, thấu hiểu và chia sẻ với dân, đồng thời được nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe, năng lực phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe liên tục và toàn diện, năng lực hoạt động xã hội... từ đó thực hiện nhiệm vụ của người bác sĩ ngày một tốt hơn trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1024872/thanh-pho-ho-chi-minh-dua-gan-300-bac-si-tre-ve-tram-y-te-co-so)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY