Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2

(HNMO) - Ngày 29-1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đã ghi nhận một trường hợp tái dương tính đang trong thời gian theo dõi cách ly tại nhà.

(hnmo) - ngày 29-1, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh cho biết, thành phố đã ghi nhận một trường hợp tái dương tính đang trong thời gian theo dõi cách ly tại nhà.

Bệnh nhân 1.454, là bé gái sinh năm 2013, được cách ly ngay khi nhập cảnh. Trước đó, bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi điều trị từ ngày 28-12-2020 đến ngày 20-1-2021.

Sau xuất viện, bệnh nhân về cách ly y tế tại nhà ở chung cư đảo kim cương, phường bình trưng tây (quận 2 cũ), thành phố thủ đức. thời gian này, bệnh nhân ở cùng mẹ ruột để tiện chăm sóc. đến ngày 28-1, hai mẫu bệnh phẩm của bé gái có kết quả dương tính trở lại với vi rút sars-cov-2. ngay sau đó, bộ phận y tế và đại diện ubnd phường bình trưng tây đã đưa bệnh nhân và mẹ của bệnh nhân quay trở lại bệnh viện dã chiến củ chi để tiếp tục điều trị. hiện tại, bệnh nhân không có triệu chứng, mẫu xét nghiệm của mẹ bệnh nhân là âm tính.

Trong quá trình cách ly, bệnh nhân chỉ tiếp xúc với mẹ được cách ly chung. Kiểm tra camera trong thời gian cách ly, bệnh nhân không rời khỏi căn hộ và không tiếp xúc với ai.

Sau khi có kết quả xét nghiệm tái dương tính, lực lượng chức năng đã phun khử khuẩn nhà bệnh nhân, hành lang tầng nơi bệnh nhân ở, thang máy trong tòa nhà và khu vực lễ tân, khu vực sinh hoạt chung. đồng thời, 13 người sống cùng tầng với căn hộ bệnh nhân cách ly được lấy mẫu xét nghiệm và đã có kết quả âm tính.

Cũng trong ngày 29-1, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh đã triển khai đặt lịch online để xét nghiệm covid-19. đây là cách giúp người dân chủ động thời gian xét nghiệm, tránh chờ đợi, tránh tập trung đông người trong khi dịch covid-19 đang có diễn biến phức tạp. đây là dịch vụ xét nghiệm covid-19 có thu phí dành cho người xuất cảnh. người dân chỉ cần truy cập địa chỉ website www.hcdc.vn để đăng ký.

Nhằm chuẩn bị nguồn lực tại chỗ, đóng vai trò cầu nối chủ động về công tác phòng, chống dịch giữa chính quyền, ngành y tế và nhân dân, giúp người dân yên tâm và tin tưởng thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, huyện Củ Chi (thành phố Hồ Chí Minh) cũng đã thành lập “Tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng”, gọi tắt là “Tổ Covid cộng đồng” tại xã, thị trấn. "Tổ Covid cộng đồng" được giao nhiệm vụ đến từng hộ gia đình trong vùng được cách ly để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Tính đến ngày 29-1, huyện Củ Chi đã tổ chức 53 lớp tập huấn cho 2.545 người tham gia hỗ trợ.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

bước 2: sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt bluezone khác. nếu chưa mở bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật bluetooth; hoặc vào cài đặt, chọn bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/989912/thanh-pho-ho-chi-minh-ghi-nhan-mot-truong-hop-tai-duong-tinh-voi-sars-cov-2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY