Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh: Mọi bệnh nhân đến bệnh viện sẽ phải xét nghiệm Covid-19

(HNMO) - Các bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh phải xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho tất cả các bệnh nhân đến khám, chữa bệnh bằng xét nghiệm nhanh hoặc RT-PCR.

(hnmo) - sở y tế thành phố hồ chí minh yêu cầu các bệnh viện công lập và ngoài công lập trên địa bàn xét nghiệm sàng lọc covid-19 cho tất cả các bệnh nhân đến khám, chữa bệnh bằng xét nghiệm nhanh hoặc rt-pcr.

Theo Sở Y tế, đây là việc làm cần thiết để bảo vệ an toàn môi trường cơ sở y tế, khi thực tế vừa qua cho thấy nhiều ca nhiễm Covid-19 không có triệu chứng và không có yếu tố dịch tễ rõ ràng, có thể lọt qua khâu khai báo sức khỏe y tế hoặc khám sàng lọc.

Vì vậy, ngoài việc xét nghiệm sàng lọc Covid-19 định kỳ hằng tuần cho nhân viên y tế như vẫn thực hiện, các bệnh viện còn phải xét nghiệm cho mọi bệnh nhân và người thân đến viện bằng xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hoặc xét nghiệm RT- PCR. Quy định này áp dụng từ ngày 3-6-2021.

Cụ thể, với người bệnh cần can thiệp điều trị ngay sau khi nhập viện, như phẫu thuật, thực hiện các kỹ thuật sản phụ khoa… phải được xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, các bệnh viện lưu ý, kết quả xét nghiệm nhanh âm tính cũng chưa chắc chắn bệnh nhân đó chưa nhiễm Covid-19, nên vẫn phải thực hiện các biện pháp an toàn theo quy định, cho đến khi có kết quả xét nghiệm khẳng định.

Với người bệnh nhập viện nội trú, nhưng không trong các trường hợp khẩn cấp nêu trên, phải được xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng kỹ thuật RT-PCR mẫu gộp hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Nếu nhân viên y tế phát hiện dấu hiệu bất thường trước khi nhập viện thì thực hiện xét nghiệm RT-PCR mẫu đơn.

Các bệnh viện phải bố trí khoa khám bệnh và khoa cấp cứu nằm tách biệt với khu vực điều trị để lưu giữ bệnh nhân và giữ khoảng cách an toàn với các bệnh nhân đang điều trị trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm.

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1001596/thanh-pho-ho-chi-minh-moi-benh-nhan-den-benh-vien-se-phai-xet-nghiem-covid-19)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY