Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh: Sẽ có 1 triệu liều vắc xin mỗi tháng trong nửa cuối năm 2021

(HNMO) - Từ chiều 21-6, thành phố Hồ Chí Minh chính thức triển khai chiến dịch tiêm 804.00 liều vắc xin phòng Covid-19 cho người dân thành phố.

(hnmo) - từ chiều 21-6, thành phố hồ chí minh chính thức triển khai chiến dịch tiêm 804.00 liều vắc xin phòng covid-19 cho người dân thành phố.

Ubnd thành phố hồ chí minh thông tin trong tổng số gần 1 triệu liều vắc xin phòng covid-19 mà chính phủ và nhân dân nhật bản tặng việt nam, thành phố hồ chí minh được đảng, chính phủ và người dân cả nước chia sẻ 836.000 liều.

Sau khi tiếp nhận, thành phố hồ chí minh có nhiệm vụ phân bổ 30.000 liều cho bộ quốc phòng để tiêm cho các chiến sĩ đang ở tuyến đầu phòng, chống dịch covid-19 ở phía nam. 20.00 liều phân bổ cho bộ công an để dùng 18.000 liều cho công an thành phố hồ chí minh, 2.000 liều tiêm cho lực lượng công an của bộ công an đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch ở phía nam.

Như vậy, thành phố hồ chí minh có nhiệm vụ triển khai tiêm 804.000 liều vắc xin phòng, chống dịch covid-19 cho người dân thành phố từ chiều ngày 21 đến 26-6. ngày 27-6, sẽ tiến hành tiêm vét cho các đối tượng được tiêm trong đợt này.

Phó giám đốc sở y tế thành phố hồ chí minh, bác sĩ chuyên khoa ii nguyễn hoài nam thông tin, ngành y tế quyết tâm hoàn thành tốt đợt tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay. 1.000 bàn tiêm với hơn 5.000 nhân viên y tế đã sẵn sàng triển khai chiến dịch. "khi tiêm xong đợt 4 này, thành phố hồ chí minh có tổng cộng 944.000 người được tiêm vắc xin phòng covid-19, đạt tỷ lệ 6% dân số trong độ tuổi được tiêm", bác sĩ nguyễn hoài nam nói.

Trong mấy ngày qua, 1.000 đội tiêm của ngành Y tế đã được tập huấn công tác tiêm chủng và phối hợp tham gia tổ chức, điều hành tại các điểm tiêm chủng cho 4.000 thanh niên tình nguyện. Mỗi điểm tiêm còn có lực lượng Công an, Quân đội tham gia giữ gìn an ninh, trật tự.

Các xe cứu thương bố trí ở tất cả điểm tiêm chủng, phục vụ vận chuyển cấp cứu kịp thời người có phản ứng tiêu cực sau khi tiêm. Nếu có người phải điều trị sau tiêm, bảo hiểm y tế sẽ chi trả 100% kinh phí.

Theo phó chủ tịch ubnd thành phố hồ chí minh dương anh đức, bí thư thành ủy nguyễn văn nên, chủ tịch ubnd thành phố nguyễn thành phong, các phó chủ tịch ubnd thành phố dương anh đức và ngô minh châu cùng lãnh đạo ủy ban mặt trận tổ quốc việt nam thành phố hồ chí minh sẽ dẫn đầu 5 đoàn kiểm tra của thành phố liên tục kiểm tra, giám sát công tác tiêm vắc xin phòng covid-19 tại 1.000 bàn tiêm.

Về ứng dụng công nghệ cho đợt tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay tại thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông đã cử Thứ trưởng đặc trách hỗ trợ thành phố triển khai thành công chiến dịch này.

Cũng theo ông dương anh đức, với nguồn vắc xin phòng covid-19 do chính phủ phân bổ và thành phố hồ chí minh chủ động khai thác, thành phố hồ chí minh có đủ vắc xin phòng covid-19 để tiêm cho người dân thành phố ngay trong năm 2021.

Về chủ trương cho doanh nghiệp chủ động đàm phán mua vắc xin để tổ chức tiêm chủng cho nhân viên của mình, ông Dương Anh Đức cho biết, thành phố luôn đồng hành, tạo điều kiện tối đa để doanh nghiệp tiếp cận nguồn mua vắc xin đúng tiêu chuẩn, đúng quy định của ngành Y tế, phục vụ tiêm cho nhân viên, người lao động.

Sắp tới, mỗi tháng, thành phố hồ chí minh sẽ nhận hơn 1 triệu liều vắc xin phòng covid-19. thành phố sẽ tiếp tục triển khai công tác tiêm chủng cho người dân, sớm hoàn thành mục tiêu 75% dân số được tiêm vắc xin, tạo miễn dịch cộng đồng, phục vụ mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch covid-19, vừa phát triển kinh tế.

Trước đó, trong các ngày 19 và 20-6, thành phố hồ chí minh đã tiêm vắc xin phòng covid-19 cho 9.000 công nhân khu công nghệ cao và khu chế xuất tân thuận. dự kiến, thành phố hồ chí minh sẽ dành 51% số vắc xin có được để lần lượt tiêm cho công nhân thành phố.

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1003338/thanh-pho-ho-chi-minh--se-co-1-trieu-lieu-vac-xin-moi-thang-trong-nua-cuoi-nam-2021)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY