Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thành phố Hồ Chí Minh: Xuất hiện chuỗi lây nhiễm mới, ít nhất 3 người mắc Covid-19

(HNMO) - Chuỗi lây nhiễm này xuất hiện trong một nhóm sinh hoạt tôn giáo 27 người tại quận Gò Vấp. Ít nhất 3 người đã nhiễm Covid-19, 10 người khác dương tính lần 1 với SARS-CoV2.

(HNMO) - Chuỗi lây nhiễm này xuất hiện trong một nhóm sinh hoạt tôn giáo 27 người tại phường 3, quận Gò Vấp. Ít nhất 3 người đã nhiễm Covid-19, 10 người khác dương tính lần 1 với SARS-CoV2.

Sáng 27-5, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh thông tin, cả 3 ca nghi nhiễm phát hiện trong đêm qua đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với sars-cov2.

Trường hợp thứ nhất là nữ bệnh nhân 38 tuổi, ngụ tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, làm việc tại phường 10, quận Phú Nhuận. Ngày 26-5, người này đến khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định vì có triệu chứng đau họng, ho, mất khứu giác…

Nhân viên y tế phát hiện có triệu chứng bệnh covid-19 nên đã chuyển bệnh nhân khám sàng lọc và cách ly tạm thời, chờ kết quả xét nghiệm sàng lọc của bệnh viện. kết quả xét nghiệm sàng lọc là nghi nhiễm covid-19. xét nghiệm khẳng định tại bệnh viện bệnh nhiệt đới thành phố hồ chí minh khẳng định dương tính với sars-cov-2.

Các lực lượng phòng, chống dịch covid-19 của thành phố hồ chí minh đã triển khai đội đáp ứng nhanh cùng trung tâm y tế huyện hóc môn tiến hành xác định phạm vi phong tỏa tạm thời nơi người này ở để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. các mẫu tiếp xúc gần sẽ được lấy khẩn chuyển về phòng xét nghiệm.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, người này làm việc tại một công ty tại phường 10, quận Phú Nhuận. Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận cũng đã triển khai phong tỏa tạm thời tòa nhà nơi bệnh nhân làm việc để điều tra truy vết, xác định các tiếp xúc nguy cơ nhiễm vi rút. Có 72 người liên quan (bao gồm gia đình chủ tòa nhà) đã được cách ly tập trung lấy mẫu xét nghiệm. Các hàng quán xung quanh tòa nhà phải đóng cửa, chờ kết quả điều tra truy vết.

Hai trường hợp tiếp theo là hai vợ chồng đi sinh hoạt tôn giáo tại quận Gò Vấp cùng với ca nhiễm cư trú ở huyện Hóc Môn. Ngày 26-5, cả hai người này cũng đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định khám với triệu chứng viêm hô hấp. Cả hai được khám sàng lọc. Kết quả xét nghiệm khẳng định cho thấy đã nhiễm Covid-19.

Ngoài ra, cơ quan y tế đã xác định thêm 10 người dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, nơi 3 bệnh nhân trên đến khám, đã được tiến hành khử khuẩn theo quy định ngay trong đêm qua. Do người này được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc nên không ảnh hưởng đến hoạt động của bệnh viện.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh đã phối hợp với các trung tâm y tế quận, huyện khẩn trương lập danh sách những người liên quan để chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm khẩn. tại mỗi địa chỉ bệnh nhân sống và làm việc đều thực hiện xử lý theo quy định, đồng thời truy vết dịch tễ các trường hợp liên quan.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1000733/thanh-pho-ho-chi-minh-xuat-hien-chuoi-lay-nhiem-moi-it-nhat-3-nguoi-mac-covid-19)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY