Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Thành “tắc kè xanh” sau khi cấy chỉ nâng mũi

(MangYTe) - Không hài lòng với dáng mũi, mũi lại thâm và xanh sau nâng tại một thẩm mỹ viện gần nhà, cô gái 28 tuổi (Hà Nội) đã buộc phải tháo chỉ vào cuối tuần qua.
Bác sĩ Lê Quốc Vương, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Bỏng Quốc gia, cho biết, bệnh nhân nữ này đến gặp bác sĩ trong tình trạng mũi có màu xanh.

Lý do cô gái nhờ bác sĩ tháo chỉ là không hài lòng với dáng mũi sau nâng, cùng với đó là cảm giác khó chịu và tình trạng mũi có màu xanh.

BS Quốc Vương ước tính có khoảng 3 sợi chỉ xanh 2.0 được cấy vào mũi khách hàng. Do các sợi chỉ đan vào nhau thành búi nên bác sĩ đã phải cắt nhỏ thành 20-30 đoạn để gắp ra.

BS Vương cũng đã phải nạo bỏ các cơ xơ hóa, bơm rửa betadine và kháng sinh để chống nhiễm trùng.

Nhận định về trường hợp này, BS Quốc Vương cho biết màu xanh của mũi là do các sợi chỉ xanh nằm sát da mũi tạo ra.

Trước đó, cô gái 28 tuổi này đã đến một thẩm mỹ viện gần nhà. Sau khi nghe tư vấn nâng mũi bằng chỉ an toàn hơn tiêm filler hay silicon, cô đã quyết định chọn phương pháp nâng mũi bằng chỉ với chi phí là 15 triệu đồng.

Khi thấy mũi đổi màu, cô gái đã quay lại thẩm mỹ viện thì nhận được giải thích “vết thương đang lành, màu xanh là do tụ máu bầm, một thời gian nữa sẽ tan”.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm nâng mũi là tháng 7/2017, đến nay (tháng 1/2018), mũi vẫn luôn là màu xanh, khiến cô gái bị mọi người trêu là "tắc kè xanh".

Trên thực tế, nhiều trường hợp nâng mũi bằng chỉ đã phải tháo ra vì kết quả thường không được như mong muốn. Ngoài ra, do kỹ thuật này dễ thực hiện nên các spa thường làm “liều”.

Trần Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/suc-khoe/thanh-tac-ke-xanh-sau-khi-cay-chi-nang-mui-20180112123825484.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mụn nhọt thường là bệnh lành tính nhưng không nên coi thường, vì từ mụn rôm, sảy có thể trở thành một nhọt lớn hoặc từ một mụn nhỏ lại có thể trở thành biến chứng nhiễm khuẩn huyết, đe dọa đến cả tính mạng.
  • Sắn thuyền còn có tên khác là sắn xàm thuyền, là cây nhỡ, thân thẳng đứng, có thể cao tới 15m.
  • Nghe lời mách bảo của mọi người, mẹ cháu V. đã lấy một số loại lá đắp trị nhọt cho con, không ngờ nhọt không đỡ mà còn sưng to hơn, trẻ bị nhiễm trùng máu, hoại tử da.
  • Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển xương, răng và duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh… Dưới đây là những lý do giải thích vai trò quan trọng của loại “vitamin mặt trời” này cho sức khỏe con người
  • Nhu châm - cấy chỉ: một phương pháp châm cứu đặc biệt, bằng cách dùng kim đưa một đoạn chỉ tiêu vào các huyệt châm.
  • Khử trùng vết thương bằng cồn, I ốt; Ngửa cổ ra sau để ngăn bị chảy máu mũi; Hô hấp nhân tạo bằng cách ấn ngực và hà hơi thổi ngạt… Đó là những cách bạn thường làm khi cấp cứu ai đó khi chưa kịp đưa họ tới bệnh viện.
  • Bạn sẽ thấy rất bất ngờ khi có thể điều trị nhọt tại nhà với những phương pháp hết sức đơn giản như đắp bánh mỳ, dùng tỏi, bột nghệ hay thậm chí cả thịt xông khói.
  • Thiên nhiên ban tặng cho chúng ta nguồn thực phẩm dồi dào và vô cùng quý giá. Mỗi loại lại có những tác dụng , lợi ích riêng mà không phải ai cũng biết.
  • Không chỉ giúp làm mát cơ thể vào mùa hè, quả roi (mận) còn rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường, chống nhiễm trùng, điều trị tiêu chảy, đầy hơi và ngăn ngừa ung thư.
  • Em rất tự ti với vì cái mũi “không được cao” của mình, em muốn đi nâng mũi từ lâu rồi nhưng còn ngần ngại. Giờ em thấy trên mạng quảng cáo về phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân kiểu Hàn Quốc, mũi rất gọn và tự nhiên. Em muốn làm phẫu thuật này thì nên đến đâu? Cảm ơn Mangyte! (Mi Vân - ngoisao…@yahoo.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY