Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thảo dược cho bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Cao thảo dược đông y Cao Vị Nhân sản phẩm giúp hàng ngàn chị em xua đi nỗi lo phải phẫu thuật u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

Trăn trở của người bác sĩ dân gian

Đã từ rất lâu rồi, bác sĩ Vũ Công Phú - Trưởng khoa Đông y của bệnh viện Đa khoa Tân Lạc (Hòa Bình) đã không có cho mình giấc ngủ ngon. Bởi trong lòng người bác sĩ này luôn trăn trở với nỗi niềm của người bệnh, với những loài thảo dược quý hiếm của vùng núi rừng có thể đem lại mạng sống cho con người đang bị lãng quên.

Thao duoc cho benh u xo tu cung, u nang buong trung
Sản phẩm Cao Vị Nhân

Bác sĩ Phú là người con của núi rừng Tây Bắc, ngay từ thủa nhỏ, ông đã được bà con dân tộc giới thiệu cho nhiều bài Thu*c hay, những cây Thu*c quý tồn tại trong dân gian từ bao đời nay. Dù đó chỉ là những bài Thu*c "truyền miệng" nhưng đem lại hiệu quả vô cùng. Vì thế mà tình yêu cổ cây hoa lá đã ngấm vào người bác sĩ này lúc nào không hay.

Những loài thảo dược luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ với ông. "Hồi bé, tôi luôn đặt ra cho mình những câu hỏi như tại sao một cây nhỏ bé, hoang dại như thế lại có thể đem tới hy vọng, cứu chữa cho biết bao người? Chúng là gì và chúng đến từ đâu? Lớn hơn chút nữa tôi lại nhận ra rằng, thiên nhiên Việt Nam vô cùng phong phú, nó vượt quá tầm hiểu biết của người dân trong vùng..." – bác sĩ Phú chia sẻ.

Chính điều đó đã thôi thúc bác sĩ Phú theo đuổi con đường học tập, trở thành chàng sinh viên của Học viện Y Dược học Cổ truyền Việt Nam - một trong những ngôi trường về y học cổ truyền nổi tiếng nhất Việt Nam. Khi tốt nghiệp, bác sĩ đã lựa chọn khoác lên mình chiếc áo blouse trắng ở một bệnh viện thuộc vùng núi.

"Bạn bè tôi ở trường đại học, nhiều người lựa chọn cho mình cơ quan công tác là ở các bệnh viện tuyến trung ương. Nhưng với tôi thì khác, tôi chọn về vùng núi vì tôi có tình cảm đặc biệt với nơi đây và trên hết, tôi hiểu rằng chỉ có gắn bó với núi rừng tôi mới được tận tay lựa chọn những thảo dược sạch, tận mắt chứng kiến hình hài của loại thảo dược từ lúc nó sinh ra, lớn lên, thu hái về và bảo quản đến tay người bệnh.

Không những thế, chỉ có đi sâu đi sát cùng với người dân bản địa, tôi mới học hỏi thêm được cho mình những bài Thu*c quý của dân gian đang dần bị mai một. Tôi muốn bảo tồn và phát huy những bài Thu*c đó, đưa đến cho nhiều người bệnh sử dụng hơn" – bác sĩ Phú bày tỏ.

Thao duoc cho benh u xo tu cung, u nang buong trung
Bác sĩ Vũ Công Phú thăm người bệnh

Sản phẩm có một không hai cho người bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Gần 20 năm trở thành bác sĩ Đông y của vùng núi rừng Tây Bắc, bác sĩ Phú thấy rằng, không phải bệnh nhân nào cũng có điều kiện để đi đến bệnh viện cao cấp để được chữa trị bởi những công nghệ hiện đại nhất của nền y học. Họ phải chịu đau đớn dai dẳng kéo dài mà không biết chia sẻ cùng ai, nhất là với những chị em phụ nữ mắc bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

"Căn bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng ở phụ nữ ngày càng nhiều. Bệnh này chính là nỗi ám ảnh của một nửa dân số trên thế giới, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, sinh hoạt, đặc biệt là khả năng làm mẹ của các chị em. Điều đó đã thôi thúc tôi tìm tòi ra Cao Vị Nhân được kết tinh từ những loài thảo dược, khắc tinh của bệnh xu xơ tử cung, u nang buồng trứng" - bác sĩ Phú cho biết.

Theo vị bác sĩ này, hầu hết các bệnh nhân khi mắc những căn bệnh này đều rất lo sợ phải phẫu thuật. Bởi ngoài cảm giác đau đớn, mệt mỏi họ rất dễ gặp phải các biến chứng hậu phẫu, bên cạnh đó, khả năng tái phát bệnh sau mổ cũng lên tới 25%.

Nhưng nếu như sử dụng Cao Vị Nhân, người bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng không còn phải trải qua đau đớn của những lần phẫu thuật. Điểm đặc biệt của Cao Vị Nhân nằm ở những loài thảo dược thiên nhiên mà chính người dân miền núi hay sử dụng để nâng cao thể trạng cho cơ thể.

Theo đó, thành phần chính của bài Thu*c là các loại cây sẵn có tại núi rừng đã được nghiên cứu, có những báo cáo khoa học và những thử nghiệm lâm sàng cho kết quả tốt như: Cây sói rừng, Gai bồ kết, Xạ đen, Tam thất bắc, Nga truật, Trinh nữ hoàng cung… Khi sử dụng Cao Vị Nhân sẽ tác động thành ba quá trình đó là: Tán Kiên – Nhuyễn kết – Tiêu U.

Thao duoc cho benh u xo tu cung, u nang buong trung
Bác sĩ trực tiếp đi tìm những vị Thu*c quý

Bác sĩ Phú cho biết, cây Sói rừng được người dân ở “thung lũng Trường Thọ” - xã Lũng Vân, huyện Yên Lạc đi vào rừng chặt về uống hàng ngày để tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Địa phương này có số người sống thọ cao nhất Việt Nam, đã thôi thúc các nhà khoa học đến nghiên cứu tìm hiểu.

Cũng đã có không ít công trình nghiên cứu về tác dụng tiêu u của cây sói rừng, nổi bật trong đó là công trình: “Nghiên cứu ứng dụng cây Sói rừng (Sarcandra Glabra (Thunb) Nakai) ở Cao Bằng để hỗ trợ điều trị một số bệnh ung thư” của Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Cao Bằng, đã cho kết quả kiểm chứng rất khả quan.

Chính vì vậy, bác sĩ Phú đã thu mua trực tiếp cây Sói rừng của bà con, đem về cắt nhỏ phơi khô, sao tẩm và đưa vào bài Thu*c của mình.

Một nguyên liệu nữa phải kể đến trong bài Thu*c của bác sĩ Phú là gai Bồ kết (Tạo Giác Thích).

Bác sĩ Phú cho hay: "Thông thường, chúng ta chỉ biết đến công dụng làm sạch và mượt tóc của quả bồ kết mà không biết rằng gai bồ kết chính là một vị Thu*c không thể thiếu trong rất nhiều bài Thu*c trị u bướu. Gai bồ kết có vị cay, tính ôn, không độc, tác dụng sát khuẩn, chống viêm, làm mềm và tiêu tan các khối u. Thường dùng để chữa các chứng u nhọt mưng mủ, chín mé, thông tắc sữa, đau nhức xương khớp do đàm thấp…".

Cây Xạ đen cũng là một vị Thu*c không thể thiếu trong Cao Vị Nhân. Đây là cây Thu*c cực kỳ nổi tiếng trong công dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư. Chia sẻ về vị Thu*c này, bác sĩ Phú cho biết: “Xưa kia, người Mường thường dùng lá xạ đen để trị ung nhọt, có tác dụng tiêu viêm, kháng sinh rất mạnh, giúp giải độc, điều trị ngứa, hỗ trợ phòng ngừa ung thư”.

Thao duoc cho benh u xo tu cung, u nang buong trung
Bác sĩ Vũ Công Phú giới thiệu về công dụng của gai bồ kết

Với sự hiểu biết của mình, bác sĩ Phú đã kết hợp các loại thảo dược này với nhau theo một công thức riêng để tạo ra Cao Vị Nhân đảm bảo hiệu quả cao, an toàn cho người bệnh.

Sự cố gắng không ngừng của bác sĩ Phú đã được đền đáp xứng đáng khi Sở Y tế tỉnh Hoà Bình chứng nhận Cao Vị Nhân được phép lưu hành rộng rãi.

Nghe bác sĩ Phú lý giải vì sao đặt tên cho "đứa con" của mình là Cao Vị Nhân cũng đủ thấy sự nặng lòng của vị thầy Thu*c này với người bệnh:

"Cao - là trạng thái của nó. Khi mà tôi thấy rằng không phải người bệnh hay người nhà của họ cũng có thời gian sắc Thu*c nên mới chế biến thành dạng cao, giúp quá trình sử dụng đơn giản, hiệu quả hơn. Không những thế, họ còn có thể bảo quản, tiết kiệm được thời gian sắc Thu*c chữa bệnh.

Vị Nhân - được tôi đặt theo nguyên lý chữa bệnh của Đông y, “lưu nhân trị bệnh”. Tức là trước hết phải giữ lấy mạng sống của con người, sau đó mới nghĩ tới vấn đề khống chế, tiêu trừ ổ bệnh. Mục tiêu chữa bệnh của Đông y là lập lại trạng thái “cân bằng chỉnh thể” hướng tới một cơ thể khỏe mạnh để chống lại bệnh” - bác sĩ Phú chia sẻ.

Để được tư vấn các vấn đề về bệnh lý xin gọi Hotline: 0357.200.234

Bác sĩ Đông y Vũ Công Phú sinh năm 1980 ở Khu Thanh Đức, Xã Mãn Đức, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Hiện ông đang là Trưởng khoa Đông y - Bệnh viện đa khoa huyện Tân Lạc - Hòa Bình.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm học tập và gắn bó với nghề y, tâm huyết một đời của bác sĩ Phú là luôn mong muốn chữa khỏi cho thật nhiều người bệnh, mang lại niềm vui, cuộc sống hạnh phúc cho người bệnh.

Thao duoc cho benh u xo tu cung, u nang buong trung

*Sản phẩm không phải là Thu*c, không có chức năng thay thế chữa bệnh

Nhã Đan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/thao-duoc-cho-benh-u-xo-tu-cung-u-nang-buong-trung-3403322/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY