Khoa học hôm nay

Thấy chiếc ô đang xòe dưới gốc cây mà không có ai đứng cạnh, tò mò đến gần, người phụ nữ nghẹn lòng vì cảnh tượng trước mắt

Hóa ra việc chiếc ô này xuất hiện ở đó hoàn toàn không phải là vô tình.

Mặc dù việc nuôi thú cưng ngày càng trở thành sở thích của nhiều người, thế nhưng sự thật là chăm sóc chúng không hề đơn giản như chúng ta vẫn tưởng.

Cũng bởi thú vui này nhiều khi tương đối tốn kém, nên có một vài người thậm chí đã nhẫn tâm vứt bỏ vật nuôi khi không đủ khả năng chi trả cho các chi phí chăm sóc chúng, hoặc đơn giản là vì không còn yêu quý chúng nữa.

Đó cũng là lý do dẫn tới nhiều chú cún cưng, mèo cưng từng có cuộc sống chăn ấm đệm êm bỗng chốc trở thành động vật lang thang, không nơi nương tựa giống như câu chuyện dưới đây.

Trong một lần đi làm về, người phụ nữ này đã tình cờ nhìn thấy một chiếc ô đang mở được đặt ở gốc cây ven đường phía trước.

Ban đầu, cô chỉ nghĩ đó chắc hẳn là ô của ai đó bị gió thổi bay. Thế nhưng khi đến gần, sự thật trước mắt khiến người phụ nữ hết sức đau lòng và xót xa.

Ảnh: Nguồn Sina.

Hóa ra, việc chiếc ô ấy được đặt ở đây không phải là vô tình. bởi bên dưới chiếc ô có một chú chó lang thang.

Có lẽ vì thương xót chú chó nhỏ gặp phải trời mưa mà không tìm được chỗ trú, người qua đường tốt bụng nào đó đã để lại chiếc ô này để che mưa cho nó.

Nhìn thấy chú chó ướt nhẹp đang nằm run rẩy dưới mưa, người phụ nữ cảm thấy hết sức đau lòng.

Cuối cùng, cô quyết định đem chú chó tội nghiệp này về nhà chăm sóc và cho nó một mái ấm gia đình.

Theo Tô Ngân/Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thay-chiec-o-dang-xoe-duoi-goc-cay-ma-khong-co-ai-dung-canh-to-mo-den-gan-nguoi-phu-nu-nghen-long-vi-canh-tuong-truoc-mat-162212408100315837.htm

Theo Tô Ngân/Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/thay-chiec-o-dang-xoe-duoi-goc-cay-ma-khong-co-ai-dung-canh-to-mo-den-gan-nguoi-phu-nu-nghen-long-vi-canh-tuong-truoc-mat/20210824063100109)

Tin cùng nội dung

  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY