Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thế Giới Điện Giải cùng BV Chợ Rẫy mang nước ion kiềm đến cho các bệnh nhân

Khoảng 300 bệnh nhân và thân nhân tham dự truyền thông giáo dục sức khỏe do BV Chợ Rẫy tổ chức. Chương trình do Thế Giới Điện Giải phối hợp thực hiện, giúp người dân tiếp cận giải pháp nước uống mới.

Ngày 19/12, Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe với chủ đề “Tăng cường hệ tiêu hóa, cốt lõi phòng chống dịch bệnh”. Chương trình cung cấp kiến thức y học tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa; vai trò dinh dưỡng trong phòng bệnh và nâng cao nhận thức về nước uống tốt từ Nhật Bản – nước uống ion kiềm cải thiện bệnh tật.

Quý đại biểu tham dự có TTƯT. BS. CKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy; TTND. BS. Trần Sĩ Tuấn; ông Lê Đức Phú, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm; ông Lê Thành Nhân, Tổng giám đốc Thế Giới Điện Giải. Thế Giới Điện Giải là đơn vị đồng hành chính cùng BV Chợ Rẫy tổ chức. Ngoài ra, chương trình còn có sự hiện diện của đại diện các tập đoàn đến từ Nhật Bản: Panasonic, Fuji Medical (Tập đoàn thiết bị y tế Fuji), Nihon Trim.

Bệnh đường tiêu hóa đang có xu hướng tăng cao

Theo BS. CKII. Hồ Tấn Phát, Trưởng khoa Nội Tiêu hóa - BV Chợ Rẫy, tại Việt Nam các bệnh nhân về đường tiêu hóa tăng 20% mỗi năm. Chủ yếu là các bệnh như: trào ngược dạ dày thực quản (GERD); viêm loét dạ dày; sỏi mật; táo bón; tiêu chảy… Bên cạnh nguyên nhân bẩm sinh, di truyền, phần lớn bệnh từ chế độ dinh dưỡng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/the-gioi-dien-giai-cung-bv-cho-ray-mang-nuoc-ion-kiem-den-cho-cac-benh-nhan-1503905.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY