Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Cho kiến giết bò cắn vào tay để xem liệu sự đau đớn mà vết chích gây ra có đủ giết 1 con bò?

Đoạn phim trải nghiệm thực tế được thực hiện với mục đích khoa học và giáo dục bởi chuyên gia động vật Coyote Peterson, do đó bạn không nên thực hiện điều tương tự tại nhà.

Đã bao giờ bạn nghe tới loài kiến có cái tên rất kêu kiến giết bò (cow killer) hay còn gọi là kiến lông nhung (danh pháp khoa học: Mutillidae). Chúng nổi tiếng với cú chích gây đau đớn dữ dội cho nạn nhân.

Kiến giết bò - loài kiến sở hữu cú đốt đau tê tái

Kiến giết bò thường sống ở các sa mạc phía nam nước Mỹ và chỉ những con cái mới có ngòi đốt. Loài kiến này được mệnh danh là một trong những loài côn trùng sở hữu khả năng cắn đốt tê tái nhất.

Vậy liệu một cú đốt của loài kiến này có thật sự giết ch*t cả một con bò?

Kiến giết bò. Ảnh: Tallahassee Democrat

Tất nhiên việc cú đốt của nó đủ giết bò chỉ là một huyền thoại. Điều này được chính chuyên gia động vật Coyote Peterson kiểm chứng khi cho một con kiến giết bò đốt vào tay mình, bạn sẽ được chứng kiến qua đoạn phim dưới đây.

Cho kiến giết bò cắn vào tay: Điều gì sẽ xảy ra?

Thực chất, kiến giết bò cũng không đơn thuần là kiến như tên gọi của nó, chúng thực ra là một loài ong không có cánh với hơn 300 giống khác nhau và thường sống trên mặt đất.

Trong series có tên gọi Breaking Trail bao gồm những thử thách về các loài động vật nguy hiểm của chuyên gia động vật Coyote Peterson, anh đã sử dụng chính cơ thể mình để trải nghiệm thực tế khi bị các loài côn trùng hay động vật nguy hiểm cắn.

Nếu bị loài kiến này cắn, nạn nhân sẽ vô cùng đau đớn trong 30 phút, cú đốt của chúng được xếp hạng giữa 1 và 3 trong thang điểm đau Schmidt (một loại thang gồm 4 điểm đánh giá mức độ đau đớn của các vết chích do côn trùng dây nên).

Thang điểm đau Schmidt với 4 cấp độ, màu càng đậm thì độ đau càng lớn và kiến đạn đứng đầu trong danh sách này. Ảnh: Compound Chem

Điều gì sẽ xảy ra nếu cho một con kiến giết bò cắn vào tay? Trải nghiệm thực tế do chính chuyên gia động vật Coyote Peterson thực hiện sẽ giúp bạn phần nào trả lời câu hỏi này.

Xem video:

Nguồn: Brave Wilderness

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/cho-kien-giet-bo-can-vao-tay-su-dau-don-gay-ra-co-that-su-du-giet-mot-con-bo-20200814090525294.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tết đang đến gần, chị em thường bận rộn dọn dẹp, chăm sóc cây cảnh, cắm hoa, trang hoàng nhà cửa.
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Côn trùng cắn để lại những vết thương nhỏ nhưng chúng có thể khiến bạn Tu vong nhanh chóng khi không xử lý kịp thời.
  • Mới đây, BVĐK tỉnh Bình Định tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Xuân Hồng (46 tuổi) bị côn trùng lạ bay vào tai trái. Tại đây, các bác sĩ đã nhanh chóng nội soi, gắp ra.
  • Nếu can thiệp đúng và sớm ngay sau khi bị côn trùng đốt sẽ hạn chế được những biến chứng xấu, đôi khi nguy hiểm đến tính mạng do nọc độc côn trùng gây ra.
  • Nhỏ oxy già hoặc nước ấm ngay sau khi bị côn trùng chui vào tai có thể giúp lấy được chúng ra khỏi tai.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
  • Dân gian có những phương pháp trị liệu có thể xử trí ban đầu khi bị côn trùng cắn bằng những dược liệu tự kiếm tại chỗ khi chưa kịp chuyển nạn nhân tới các cơ sở y tế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY