Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Chồn Macten liều mình tấn công cả ác điểu để giành thức ăn, chiến thắng khó tin!

Chồn vốn là một trong những con mồi yêu thích của chim ó, thế nhưng con chim ăn thịt đã bị bất ngờ trước hành động của con chồn Macten này.

Một con chồn Macten châu Mỹ (Tên khoa học là (Martes americana)) đang loay hoay với lấy bữa ăn được treo trên cao thì bất ngờ bị một con chim ăn thịt tấn công. Kẻ lao xuống đó chính là một con chim ó phương Bắc (Tên khoa học là Accipiter gentilis).

Chồn đối đầu diều hâu. Ảnh: Pinterest

Đây là loài chim chuyên ăn các loài gặm nhấm, bò sát và chim nhỏ mà chồn Macten cũng không phải là ngoại lệ. Thế nhưng nó sẽ chẳng thể nào ngờ đến hành động sau đó của con mồi sau khi bị mình đánh đuổi.

Con chồn Macten đã lao lên tấn công con chim dù biết rằng hành động này cực kỳ nguy hiểm. Hành động mạo hiểm và đầy bất ngờ đã giúp nó chiến thắng kẻ thù nguy hiểm và giành lại bữa ăn của mình.

Xem video:

Chồn mactet tấn công chim ó

Nguồn: Habitat Conservation Trust Foundation

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/chon-macten-lieu-minh-tan-cong-ca-ac-dieu-de-gianh-thuc-an-va-chien-thang-kho-tin-2020041415214049.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen lười vận động là nguyên nhân gây thoái hóa khớp ở dân văn phòng.
  • Có thể bạn là một phụ huynh chu đáo, thường đưa con đến trường kèm theo một hộp thức ăn trưa dinh dưỡng mà bạn chuẩn bị sẵn ở nhà.
  • Con tôi 4 tuổi và hay bị dị ứng như dị ứng thời tiết, phấn hoa và cả thức ăn. Dị ứng khác thì tôi có thể phòng ngừa được, nhưng tôi sợ dị ứng thức ăn: tôm, cua, nhộng.
  • Trong những trường hợp nhẹ, việc giảm bớt các thức ăn gây dị ứng trong chế độ ăn cũng có thể đủ để giảm thiểu các triệu chứng dị ứng.
  • Để điều trị dị ứng thức ăn, nếu chỉ là mày đay cấp, nhẹ chỉ cần dùng Thuốc kháng histamin, nặng hơn có khi phải kết hợp với các chế phẩm corticoid.
  • Tại các gia đình trạng ngộ độc thức ăn với triệu chứng buồn nôn, choáng váng, đau thắt vùng bụng. Bài viết này giúp bạn đọc biết cách xử lý cấp cứu người bị ngộ độc thức ăn.
  • Nhiễm khuẩn, nhiễm độc ăn uống là bệnh truyền nhiễm cấp tính lây theo đường tiêu hoá, thường do vi khuẩn gây ra trong quá trình cầm nắm, lưu trữ, bảo quản, chế biến.
  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY