Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Kền kền vừa cướp được thức ăn của báo săn thì đã bị bóng đen lao đến cướp trắng

Những kẻ cơ hội như kền kền luôn biết cách chớp lấy thời cơ, tuy nhiên lần này vận may đã không mỉm cười với chúng.

Kền kền là loài chim ăn xác thối cơ hội, chúng có thể kiên nhẫn chờ đợi những kẻ ăn thịt to lớn thưởng thức no nê là sẽ tranh nhau lao vào ăn hết những gì còn sót lại. Thế nhưng nếu con mồi thân cô thế cô thì kền kền sẽ cướp trắng trợn thức ăn.

Kền kền thường chờ cơ hội để ăn thức ăn thừa. Ảnh: Pondora

    Thảm kịch tràn dầu tàn khốc nhất lịch sử Mỹ: Hàng chục tỷ USD cũng không khâu nổi vết thương của biển

Nạn nhân của chúng lần này chính là một con báo săn, sau khi săn được một con linh dương nhờ tốc độ tuyệt hảo của mình mà chưa kịp xơi no nê thì nó đã phải bỏ chạy vì đàn kền kền quá đông phía sau lưng.

Đến lượt mình, kền kền chỉ vừa mới chiếm được bữa ăn thì kẻ thứ ba lao đến khiến chúng phải bay tán loạn. Kẻ cướp lần này chính là sư tử, đôi khi vị vua của thảo nguyên cũng "cơ hội" không kém gì kền kền!

Xem video:

Sư tử ăn trộm thức ăn sau khi bầy kền kền ăn trộm từ báo săn

Nguồn: Kruger Sightings

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/loi-dung-bao-san-than-co-the-co-bay-ken-ken-lao-vao-cuop-moi-ke-thu-ba-xuat-hien-cuc-dien-lien-thay-doi-2020050614035931.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong những trường hợp nhẹ, việc giảm bớt các thức ăn gây dị ứng trong chế độ ăn cũng có thể đủ để giảm thiểu các triệu chứng dị ứng.
  • Để điều trị dị ứng thức ăn, nếu chỉ là mày đay cấp, nhẹ chỉ cần dùng Thuốc kháng histamin, nặng hơn có khi phải kết hợp với các chế phẩm corticoid.
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Tại các gia đình trạng ngộ độc thức ăn với triệu chứng buồn nôn, choáng váng, đau thắt vùng bụng. Bài viết này giúp bạn đọc biết cách xử lý cấp cứu người bị ngộ độc thức ăn.
  • Nhiễm khuẩn, nhiễm độc ăn uống là bệnh truyền nhiễm cấp tính lây theo đường tiêu hoá, thường do vi khuẩn gây ra trong quá trình cầm nắm, lưu trữ, bảo quản, chế biến.
  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY