Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Làm bẫy chuột từ lon nước ngọt khiến chuột một đi không trở lại

Đây là chiếc bẫy sáng tạo rất dễ thực hiện vì chỉ cần những nguyên liệu dễ dàng tìm thấy được trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Một chiếc bẫy chuột vô cùng độc đáo chỉ với những lon nước ngọt và một bể cá cũ không còn dùng nữa sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên về hiệu quả của nó. Những bước để làm nên chiếc bẫy này cũng không hề khó khăn hay phức tạp.

Hãy cùng xem cách thiết kế và nguyên lý hoạt động của chiếc bẫy chuột này nhé:

Hình ảnh chiếc bẫy khi đã thực hiện xong. Ảnh: Cắt từ video trong bài

Để làm được chiếc bẫy như vậy, bạn cần chuẩn bị những lon nước ngọt được đục lỗ ở giữa hai đầu, tiếp đến là những thanh kim loại dài. Sau đó dùng súng bắn keo để cố định các ống lon như trên hình. Ảnh: Cắt từ video trong bài

Rải một ít thức ăn làm mồi nhử xung quanh và trong bẫy. Chuột sẽ đi vào bẫy mà không có đường thoát ra. Ảnh: Cắt từ video trong bài

Những ống lon quay tự do quanh trục kim loại sẽ ngăn cản chuột chạy ra khỏi bẫy. Ảnh: Cắt từ video trong bài

Như vậy là chỉ với một vài nguyên liệu đơn giản dễ tìm thấy trong nhà là bạn đã có ngay một chiếc bẫy cực kỳ sáng tạo để có thể tóm gọn lũ chuột phá phách. Chỉ cần để ở nơi có nhiều chuột xuất hiện trong nhà thì bạn sẽ không còn phải đau đầu với chúng nữa.

Xem video chi tiết:

Nguồn: Mouse channel

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/lam-bay-chuot-tu-lon-nuoc-ngot-khien-chuot-mot-di-khong-the-quay-dau-lai-20200519083601087.htm)

Tin cùng nội dung

  • 3 người trong gia đình ông Vàng Seo Thống, thôn Na Áng B - xã Na Hối, huyện Bắc Hà ăn thịt lợn Ch?t không rõ nguyên nhân phải nhập viện.
  • Thịt dê là loại thực phẩm thuộc hàng đặc sản, vốn được coi là cứu cánh cho bản lĩnh phòng the của quý ông. Tuy vậy ăn thịt dê cần lưu ý một số điều cấm kỵ kẻo lợi bất cập hại.
  • Theo Đông y thịt gà vốn cam (ngọt) ôn (ấm) mà tỏi thì đại nhiệt, rau cải và hành sống lại cam hàn nên khi phối hợp với nhau cơ thể sẽ sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ và gây tổn thương khí huyết.
  • Nhiều chị em ăn kiêng không dám ăn tinh bột vì sợ chất bột đường gây béo, trong khi đó ngày lại có thể uống đến cả lon nước ngọt. Uống một lon nước ngọt, tương đương bạn “nạp” 36 gram đường vào cơ thể.
  • Tôi có thói quen hay ăn thịt lợn, bò chần tái. Gần đây, tôi nghe nói ăn thịt tái có thể mắc bệnh giun xoắn, gây teo cơ.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Theo Đông y, hoa hướng dương vị ngọt, tính ấm, không độc, có công dụng trừ phong, minh mục, làm sáng mắt. Thường dùng để trị các chứng bệnh như: đầu choáng mắt hoa, phù mặt, nặng mặt, đau răng, vân vân.
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY