Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Leo cành cao để trộm thức ăn báo hoa mai, linh cẩu bị quả báo đầy đau đớn

Một con linh cẩu đã quyết định leo cây, điều vốn không phải sở trường của nó và ngay sau đó là bài học đắt giá.

Linh cẩu là kẻ săn thịt cơ hội, việc chúng ăn trộm hay thậm chí ăn cướp thức ăn là điêu không có gì mới mẻ. Thế nhưng việc leo lên cây để trộm thức ăn của thì lại là chuyện rất hiếm thấy.

Linh cẩu leo cây. Ảnh: Cắt từ video trong bài

Hai con linh cẩu đã có quyết định này khi nhìn thấy phần thịt hấp dẫn mà báo hoa mai để trên cây vì nghĩ đó là nơi an toàn tránh được những loài thú ăn thịt khác dòm ngó. Cơn đói đã khiến linh cẩu làm liều dù cấu trúc cơ thể của chúng không hề thích hợp để leo trèo.

Quả thật, ngay sau đó con linh cẩu đã nhận bài học đau đớn khi trượt chân và té từ trên cao xuống, "họa vô đơn chí"- nó còn té đè lên con linh cẩu phía dưới và bị "tẩn" cho một trận. Ngay sau đó chúng đã từ bỏ ý định ăn trộm thức ăn và bỏ đi.

Xem video:

Linh cẩu leo cây và cái kết đắng

Nguồn: Kruger Sightings

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/co-leo-cao-de-trom-thuc-an-cua-bao-hoa-mai-linh-cau-som-nhan-qua-bao-20200325154720441.htm)

Tin cùng nội dung

  • Để điều trị dị ứng thức ăn, nếu chỉ là mày đay cấp, nhẹ chỉ cần dùng Thuốc kháng histamin, nặng hơn có khi phải kết hợp với các chế phẩm corticoid.
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Tại các gia đình trạng ngộ độc thức ăn với triệu chứng buồn nôn, choáng váng, đau thắt vùng bụng. Bài viết này giúp bạn đọc biết cách xử lý cấp cứu người bị ngộ độc thức ăn.
  • Nhiễm khuẩn, nhiễm độc ăn uống là bệnh truyền nhiễm cấp tính lây theo đường tiêu hoá, thường do vi khuẩn gây ra trong quá trình cầm nắm, lưu trữ, bảo quản, chế biến.
  • Tôi nghe một số người nói là phải kiêng thức ăn chứa nhiều canxi, không được ăn tôm cua, kiêng uống sữa, kiêng ăn rau muống.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Đi dưới cái nắng dát vàng trong tiết trời se se lạnh, tôi chợt nhận ra - mùa xuân đã về! Mỗi năm vào độ xuân mới, hoa mai anh đào nở thắm trên những con đường dốc núi quanh co, bên bờ các hồ, thác, trên những sườn đồi, bên mái phố, hiên nhà… Đà Lạt như bức tranh đa sắc màu và lãng mạn vô cùng.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY