Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Linh cẩu giết trâu rừng, cả đàn trâu tới giải cứu: Số phận nạn nhân sẽ ra sao?

Linh cẩu rất ít khi đi săn nhưng một khi đã săn mồi thì chúng đều chọn những mục tiêu to lớn.

Linh cẩu không phải là kẻ đi săn thành công ở thảo nguyện châu Phi, thay vào đó chúng lại thường tìm cơ hội để cướp thức ăn từ những kẻ săn mồi khác. Thế nhưng một khi đã đi săn thì linh cẩu cũng quyết không phí công sức.

Linh cẩu săn trâu rừng. Ảnh: Dailymail

Một con trâu rừng to lớn đã bị cả đàn linh cẩu tấn công và vây bắt, sau đó cả đàn linh cẩu tụ tập lại để thưởng thức bữa ăn mà chúng tốn không ít công sức để có được. Đến sáng hôm sau, cả đàn linh cẩu vẫn ở bên xác con mồi vì chúng không muốn chia sẻ với những loài thú khác.

Trong lúc đang ăn thì bất ngờ cả đàn trâu rừng ùn ùn kéo đến và tìm cách cứu lấy con trâu thành viên tội nghiệp vì nghĩ rằng nạn nhân còn sống. Đáng tiếc dù đã đuổi được linh cẩu đi những bầy trâu đã tới quá muộn.

Xem video:

Linh cẩu tấn công trâu rừng

Nguồn: Living Zoology

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/linh-cau-san-giet-trau-rung-ca-dan-trau-toi-giai-cuu-so-phan-con-moi-se-ra-sao-20200430152132603.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nạn nhân bị đuối nước ngoài hội chứng ngạt thở cấp tính còn có những biểu hiện bệnh lý khác như: thân nhiệt hạ, toan chuyển hóa và một số thương tổn quan trọng.
  • Khi sơ cứu nạn nhân sạt lở đất, cần chú ý đến triệu chứng khó thở nặng, hô hấp đảo chiều, thiếu oxy phát triển
  • Các bác sĩ ở Úc, lần đầu tiên trên thế giới, đã sử dụng máu bò để cứu mạng thành công một phụ nữ bị T*i n*n xe hơi nghiêm trọng...
  • Khi cứu người bị điện giật, bạn cần bình tĩnh và thực hiện đúng các bước dưới đây, để đảm bảo an toàn tính mạng cho cả bạn và nạn nhân.
  • Kiểu truyền miệng là cho chích điện vào chỗ bị rắn cắn hoặc buộc garo sẽ nguy cấp đến tính mạng của nạn nhân hoặc hoại tử cơ thể. Vậy sơ cứu khi bị rắn cắn thế nào cho đúng.
  • Nếu gãy xương do chấn thương nên gọi ngay cấp cứu. Bạn cũng nên gọi cấp cứu khi có các dấu hiệu sau:
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY