Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Một trong những loài rắn độc nhất nước Úc lại thua trận vì một con thằn lằn

Rắn hổ được xem là một trong những loài rắn độc bậc nhất nước Úc với răng nanh dài từ 3,5 đến 5 mm nhưng đã thua trận vì chính con mồi của mình.

Một con rắn hổ (tên khoa học là notechis scutatus) - một trong những loài rắn độc nhất nước úc đã có một trận chiến với một con thằn lằn bóng lưỡi xanh (blotched blue-tongue, tên khoa học là tiliqua nigrolutea).

Trận chiến diễn ra tại suburban melbourne, úc và có một kết cục hoàn toàn bất ngờ. dù thằn lằn bóng lưỡi xanh vốn là con mồi của rắn hổ nhưng trong cuộc chiến tay đôi này thì chính rắn độc lại phải bỏ chạy sau cú cắn của đối phương.

Rắn hổ là loài rắn có nọc độc rất mạnh thường sống ở phía nam nước úc, là thủ phạm gây ra 17% những vụ rắn cắn ở úc từ năm 2005 đến 2015. tỷ lệ ch*t khi bị loài rắn cực độc này cắn là từ 40 đến 60%.

Xem video:

Nguồn: Vikingtimbo

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/mot-trong-nhung-loai-ran-doc-nhat-nuoc-uc-lai-thua-tran-vi-mot-con-than-lan-20200622160530711.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sáng 23.8, anh Lâm Châu Phát (24 tuổi, ngụ ấp Phú Thành B, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) tình cờ phát hiện con thằn lằn có hình dáng hơi lạ đang bò, bám trên bàn thờ của nhà mình.
  • Mọi người dân thường bị rắn cắn khi làm ruộng, đi đường hoặc đi vào rừng. Nhiều trường hợp bị rắn cắn vào tay khi đánh bắt cá; thò tay vào để bắt cua, bắt ếch; dỡ đống gạch
  • Rượu Thuốc là dạng rượu để bồi bổ cơ thể hoặc để điều trị bệnh. Nhưng nếu dùng loại rượu này không đúng sẽ gây ra biến chứng khôn lường.
  • Ngày 21-4, tin từ Bệnh viện Quân y 121 (TP Cần Thơ) cho biết nơi đây đã tiếp nhận và cứu chữa thành công hai trường hợp bị nguy kịch do rắn cắn.
  • Sau 10 ngày tích cực điều trị bằng những phương Thu*c tốt nhất, bệnh nhi Vừ Mí Chá đã hoàn toàn khỏe mạnh trở về với gia đình. Trước đó, bệnh nhi bị rắn độc cắn gây rối loạn đông máu, khả năng Tu vong cao.
  • Nếu bạn là người thường xuyên xem video trên YouTube, bạn nên biết những phím tắt rất tiện lợi dùng trên mạng chia sẻ video nổi tiếng này.
  • Theo Đông y, hoa hướng dương vị ngọt, tính ấm, không độc, có công dụng trừ phong, minh mục, làm sáng mắt. Thường dùng để trị các chứng bệnh như: đầu choáng mắt hoa, phù mặt, nặng mặt, đau răng, vân vân.
  • Nếu bị rắn độc cắn bệnh nhân cần được sơ cứu ngay trước khi vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện.
  • Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa cho biết, 5 - 6 tuần gần đây liên tục tiếp nhận 20 ca nhập viện do bị rắn độc cắn.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY