Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Rắn độc đau thấu trời khi bị kỳ đà cắn chặt, liệu điên cuồng cắn trả có giúp nó sống sót?

Con rắn rào cây tỏ ra vô cùng đau đớn, cố gắng cắn trả kẻ thù, tuy nhiên, đòn tấn công này vô nghĩa với kỳ đà.

Một con rắn rào cây (tên khoa học: boiga dendrophila) có nọc độc nhẹ đã bị một con kỳ đà tấn công thô bạo. con rắn tỏ ra vô cùng đau đớn. trong cơn đau, rắn rào cây gắng gượng cắn lại đối phương nhưng lớp da dày của kỳ đà đã khiến đòn tấn công này gần như vô dụng.

Một lúc lâu sau, kỳ đà tha cho đối thủ. kịch bản bất ngờ này có lẽ do nó nhận thấy có sự xuất hiện của con người. rắn và kỳ đà từ từ bò đi hai hướng khác nhau và cả hai đều sống sót sau trận hỗn chiễn.

Đoạn phim trích từ chương trình "PETUALANG PANJI", đài MNC (Media Nusantara Citra Tbk) với sự góp mặt của chuyên gia bò sát Panji Berkunjung.

Xem video:

Nguồn: Apa Aja Boleh

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/ran-doc-dau-thau-troi-khi-bi-ky-da-can-chat-dien-cuong-chong-tra-va-ket-cuc-bat-ngo-20200904151527983.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mùa tựu trường lại đến. Những tấm áo trắng tinh khôi lại nô nức kéo về Hà Nội rực cháy niềm đam mê cho khát vọng tương lai. Biết bao nhiêu ước mơ tươi đẹp lại được chắp cánh và thắp lên niềm hy vọng.
  • Các chuyên gia tâm lý nước Anh đã nghiên cứu trên 150 ca Ch?t lâm sàng. Kết quả cho thấy, tất cả các đối tượng tham gia, dù ở độ tuổi khác nhau nhưng đều chung những cảm giác tương tự.
  • Hiện nay trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam đang dấy lên phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
  • Để tránh bị thiếu hụt dưỡng khí trong hầm sập, nạn nhân nên cúi đầu thấp xuống giữa 2 chân để tăng lưu lượng máu xuống não, hạn chế nói chuyện hay hoạt động mạnh để khỏi mất sức.
  • Tôi có thói quen hay ăn thịt lợn, bò chần tái. Gần đây, tôi nghe nói ăn thịt tái có thể mắc bệnh giun xoắn, gây teo cơ.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Theo Đông y, hoa hướng dương vị ngọt, tính ấm, không độc, có công dụng trừ phong, minh mục, làm sáng mắt. Thường dùng để trị các chứng bệnh như: đầu choáng mắt hoa, phù mặt, nặng mặt, đau răng, vân vân.
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY