Khoa học hôm nay

10 màu sắc rồng Nam Mỹ đẹp nhất thế giới khiến giới trẻ mê đắm, nhìn là muốn nuôi liền một bé

10 màu sắc rồng Nam Mỹ đẹp nhất thế giới khiến giới trẻ mê đắm, nhìn là muốn nuôi liền một bé

Rồng nam mỹ có tên tiếng anh là iguana, nhưng người ta vẫn quen gọi chúng với cái tên green iguana. lý do là bởi loài rồng này thường có màu xanh lá cây lúc còn nhỏ. mang vẻ đẹp lạ lại thuần tính, rồng nam mỹ ngày càng được nhiều người yêu thích, nuôi dưỡng.

Cũng do sự phổ biến của chúng, trong những năm gần đây, các nhà lai tạo trên thế giới đã cho sinh sản ra nhiều giống rồng nam mỹ với màu sắc mới lạ, độc đáo. cùng chiêm ngưỡng những “gam màu” đáng yêu này nhé!

Rồng Nam Mỹ xanh lá (Green Iguana)

10 màu sắc rồng Nam Mỹ đẹp nhất thế giới khiến giới trẻ mê đắm, nhìn là muốn nuôi liền một bé - 1

Ảnh minh họa.

Rồng Nam Mỹ xanh lá là dòng nguyên bản của loài bò sát này. Chúng có sức khoẻ tốt, hình dáng đẹp, dễ tiếp cận, dễ chăm sóc, nuôi dưỡng mà giá thành lại rất hợp lý.

Khi còn nhỏ, Green Iguana mang trên mình một màu xanh lá cây đặc trưng, việc này giúp chúng dễ dàng lẩn vào những tán lá để tránh động vật săn mồi. Màu xanh sẽ dần chuyển sang màu xám kèm những vệt đen khi rồng trưởng thành. Ngoài ra khi vào mùa sinh sản, những con đực có thể chuyển sang màu cam rất đẹp.

Rồng Nam Mỹ đỏ (Red Iguana)

10 màu sắc rồng Nam Mỹ đẹp nhất thế giới khiến giới trẻ mê đắm, nhìn là muốn nuôi liền một bé - 2

Đỏ cũng là một màu cơ bản của rồng Nam Mỹ. Giống rồng này được rất nhiều người yêu thích bởi toàn thân chúng sẽ trở nên đỏ rực khi đạt kích cỡ trưởng thành. Tuy nhiên, khi còn nhỏ chúng vẫn mang trên mình phần lớn màu xanh lá cây đặc trưng, nhất là ở phần bụng, pha lẫn với những vằn nâu đậm.

Trong quá trình phát triển và lột da nhiều lần, màu xanh sẽ dần mất đi, thay vào đó là màu đỏ đậm bắt mắt, nhất là trong mùa giao phối.

Rồng Nam Mỹ đỏ hypo (Red Hypo Iguana)

10 màu sắc rồng Nam Mỹ đẹp nhất thế giới khiến giới trẻ mê đắm, nhìn là muốn nuôi liền một bé - 3

Cùng là màu đỏ, nhưng rồng nam mỹ đỏ hypo đặc biệt hơn ở chỗ những sắc tố melanin (hắc tố) trên cơ thể được giảm đi đáng kể. vì thế so với red iguana thì màu đỏ của red hypo iguana tươi hơn và ngả về tông màu cam cực kỳ ấn tượng.

Đây là một dòng đột biến nhân tạo mang gen lặn Hypomelanistic. Việc lai tạo dòng này tốn nhiều thời gian và công sức. Thêm vào đó, vì sở hữu màu sắc tuyệt đẹp nên giá của chúng cũng rất cao.

Rồng Nam Mỹ xanh dương (Blue Iguana)

10 màu sắc rồng Nam Mỹ đẹp nhất thế giới khiến giới trẻ mê đắm, nhìn là muốn nuôi liền một bé - 4

Rồng nam mỹ xanh dương chính là một sản phẩm đột biến nhân tạo. chúng mang trong mình những gen lặn khiến màu sắc cơ thể có những sự khác biệt. các nhà nhân giống áp dụng phương pháp lai tạo khiến cho sắc tố màu vàng trong cơ thể rồng nam mỹ xanh lá biến mất.

Những chú rồng con sẽ mang một màu xanh dương phủ kín phần lớn trên cơ thể. do mang một màu sắc đặc biệt và tuyệt đẹp, nên blue iguana được rất nhiều “dân chơi” rồng nam mỹ đẹp săn lùng dù giá thành cao.

Rồng Nam Mỹ bạch tạng vàng (Albino Iguana)

10 màu sắc rồng Nam Mỹ đẹp nhất thế giới khiến giới trẻ mê đắm, nhìn là muốn nuôi liền một bé - 5

Khác với blue iguana, albino iguana là một dòng rồng đột biến tự nhiên. thay vì màu xanh lá cây thông thường như nhiều chú rồng khác, rồng nam mỹ bạch tạng mang một màu vàng sáng rất đẹp. đôi mắt của chúng cũng có nhiều màu cam, thậm chí là đỏ hơn bình thường.

Ở albino iguana, việc mất phần lớn các sắc tố màu trên cơ thể khiến cho thị lực của chúng rất kém. điều đó có nghĩa là chúng dễ gặp nguy hiểm và khó tồn tại trong tự nhiên. tuy vậy, vì màu sắc đẹp, giá của một chú rồng nam mỹ bạch tạng không hề rẻ chút nào.

Rồng Nam Mỹ tuyết (Snow Iguana - Blizzard)

10 màu sắc rồng Nam Mỹ đẹp nhất thế giới khiến giới trẻ mê đắm, nhìn là muốn nuôi liền một bé - 6

Đứng đầu trong danh sách hiếm và đẹp của rồng Nam Mỹ, đó là dòng Snow Iguana, hay còn gọi là Blizzard Iguana. Chúng mang trên mình một màu trắng như tuyết cùng đôi mắt màu hồng cực kỳ cuốn hút.

Đây là sản phẩm của sự lai tạo đặc biệt và cần rất nhiều thời gian vì xác suất thành công cực nhỏ. Cũng vì lẽ đó, chúng thuộc vào hàng cao cấp và có giá thành rất cao trên thị trường hiện nay.

Cự đà tê giác (Rhino Iguana)

10 màu sắc rồng Nam Mỹ đẹp nhất thế giới khiến giới trẻ mê đắm, nhìn là muốn nuôi liền một bé - 7

Giống rồng nam mỹ cơ bản chỉ khác nhau về màu sắc, giống nhau hoàn toàn về hình dáng và cách chăm sóc. nhưng với những dòng rồng nam mỹ đặc hữu sẽ có sự khác biệt lớn về vẻ ngoài. cự đà tê giác chính một ví dụ.

Chúng là loài rồng nam mỹ đặc hữu sinh sống trên đảo hispaniola ở caribbean, thuộc lãnh thổ của 2 nước cộng hòa haiti và cộng hòa dominican. vẻ ngoài của cự đà tê giác khá ấn tượng, với chiều dài khoảng 1m – 1m3, màu da xám và đặc biệt sở hữu nhiều sừng nhỏ trên mũi trông rất giống một con tê giác.

Cự đà đá (Cuban Rock Iguana)

10 màu sắc rồng Nam Mỹ đẹp nhất thế giới khiến giới trẻ mê đắm, nhìn là muốn nuôi liền một bé - 8

Đây là một loài rồng đẹp sinh sống tại những bãi đá ven biển thuộc đảo Cuba và các đảo nhỏ xung quanh. Cự đà đá có kích thước khá lớn, có thể dài tới 1m5 và nặng gần 7kg.

Cuban Rock Iguana có màu nâu xám với các vằn đen trên cơ thể. Chúng sở hữu một hàng gai chạy từ đầu xuống gần hết đuôi, đầu thuôn dài, bướu to với rất nhiều u gai trên mặt. Đặc biệt, cự đà đá sở hữu đôi mắt màu đỏ rất đẹp.

Cự đà đuôi gai (Spiny Tailed Iguana)

10 màu sắc rồng Nam Mỹ đẹp nhất thế giới khiến giới trẻ mê đắm, nhìn là muốn nuôi liền một bé - 9

Spiny tailed là một giống rồng nam mỹ đặc hữu sống tại mexico, từ trung tâm của sinaloa đến phía nam chiapas. chúng có kích thước khiêm tốn hơn những dòng khác. con đực trưởng thành dài khoảng 1m3, con cái khoảng 1m với tuổi đời khá cao từ 15 – 25 năm.

Điểm đặc biệt của cự đà đuôi gai không nằm ở yếm, gai, gù mà thay vào đó là cái đuôi thon nhọn rất nhiều gai. chúng có đầu nhỏ, thân hình thuôn dài và cực nhanh nhẹn. bạn cần lưu ý, đây là loài rồng nam mỹ khá dữ, khó thuần hoá nếu không được nuôi từ nhỏ.

Rồng Nam Mỹ Tobago (Tobago Iguana)

10 màu sắc rồng Nam Mỹ đẹp nhất thế giới khiến giới trẻ mê đắm, nhìn là muốn nuôi liền một bé - 10

Giống rồng này còn có nhiều tên khác như Zebra (ngựa vằn), White Rhino (tê giác trắng). Đây là một loài rồng thuộc dòng Green Iguana nhưng phân bổ ở Cộng hoà Trinidad và Tobago, một nước nằm ở phía nam Biển Caribe.

Tobago Iguana có vẻ ngoài gần giống như Green Iguana thông thường nhưng khuôn mặt chúng dài hơn, có nhiều sừng nhỏ trên mũi, gai cao và dựng đứng. Khi nhỏ chúng có màu xanh lá cây đặc trưng, nhưng khi trưởng thành sẽ mang trên mình màu trắng xám sọc đen rất ấn tượng.

10 loài rồng nam mỹ với 10 màu sắc khác nhau, quả thực rất thú vị cho những ai muốn có một chú iguana làm thú cưng. hãy tìm hiểu về quy trình chăm sóc, cách nuôi dưỡng nếu bạn yêu thích loài bò sát cảnh này.

Theo Thảo Anh/Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/doi-song/10-mau-sac-rong-nam-my-dep-nhat-the-gioi-khien-gioi-tre-me-dam-nhin-la-muon-nuoi-lien-mot-be-c71a33351.html

Theo Thảo Anh/Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/10-mau-sac-rong-nam-my-dep-nhat-the-gioi-khien-gioi-tre-me-dam-nhin-la-muon-nuoi-lien-mot-be/20240604125708046)

Tin cùng nội dung

  • Các nhân viên y tế đã cố gắng hồi sức cho bé gái nhưng do bị ngạt thở quá lâu, cuối cùng bé vẫn ra đi.
  • Thú cưng thường được nuôi trong nhà là chó, mèo, chim, … Đây là những con vật được mọi người chăm sóc kỹ càng, ôm ấp, vuốt ve bất cứ khi nào.
  • Theo kết quả thăm dò được đăng trên trang chủ của Đại học Michigan (UM) ngày 3/4, việc ngắm nhìn những con mèo đang cuộn mình, những chú cún vẫy đuôi ngoe nguẩy, cá vàng tung tăng trong yên bình hay lắng nghe tiếng vẹt ríu ran đều sẽ khiến người lớn tuổi có thể giải quyết tốt hơn với các vấn đề về thể chất và sức khỏe tâm thần.
  • Đức-Người đàn ông 63 tuổi đang chơi cùng chó cưng thì bị nó liếm vào người, sau đó nhiễm trùng huyết, suy tạng.
  • Bởi vì cơ thể người lớn hơn nhiều so với loài sa giông và kỳ nhông nên cần co tim nhiều hơn để duy trì huyết áp tối ưu và lưu thông.
  • Một con mèo nằm cuộn tròn, một con chó vẫy đuôi, hay một con cá vàng bơi thong dong có thể giúp người cao tuổi đối phó với các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Hóa thạch của Dinocephalosaurus, một loài bò sát biển ăn thịt với chiếc đầu dài gấp đôi cơ thể, được tìm thấy ở Trung Quốc với phôi thai trong khoang bụng.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Những ngôi nhà xa hoa cho thú cưng của bạn: từ biệt thự cho mèo,thủy cung cho rùa, đến dinh thự lộng lẫy cho cún cưng.
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY