Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Săn nghé bất chấp đàn trâu ra sức bảo vệ, chó hoang lập kỷ lục mà sư tử cũng phải ngưỡng mộ

Ngày cả sư tử có lẽ cũng khó có thể làm được điều mà bầy chó hoang châu Phi này đã thực hiện trong chuyến đi săn của chúng.

Chó hoang châu Phi (Danh pháp khoa học: Lycaon pictus) được biết đến là loài ăn thịt thành công nhất trên thảo nguyên châu Phi khi vượt qua những loài thú săn mồi khét tiếng khác như sư tử, báo hoa mai và báo săn với tỉ lệ thành công lên đến 80%.

Chó hoang châu Phi tấn công trâu rừng. Ảnh: Pinterest

Chẳng phải ngẫu nhiên mà loài có kích thước không to lớn bằng linh cẩu hay sư tử lại có được tỷ lệ săn mồi thành công cao như vậy. Đoạn phim dưới đây sẽ cho bạn thấy phần nào nguyên nhân dẫn đến thành công này.

Một đàn chó hoang đã cùng nhau hợp sức săn cả nghé dù cả đàn trâu ra sức bảo vệ những thành viên của mình. Tuy nhiên đàn chó đã hạ gục tới 5 con nghé trong chuyến đi săn của mình, một con số mà ngay cả sư tử cũng phải "ngưỡng mộ".

Xem video:

Chó rừng hạ 5 nghé dù đàn trâu cố gắng bảo vệ

Nguồn: Kruger Sightings

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/san-nghe-bat-chap-dan-trau-ra-suc-bao-ve-cho-hoang-lap-ky-luc-ma-su-tu-cung-kho-lam-noi-20200506133921763.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, hoa hướng dương vị ngọt, tính ấm, không độc, có công dụng trừ phong, minh mục, làm sáng mắt. Thường dùng để trị các chứng bệnh như: đầu choáng mắt hoa, phù mặt, nặng mặt, đau răng, vân vân.
  • Những mặt trái của hiện tượng bức xạ nhiệt từ máy tính gây nên tình trạng da khô, môi khô, mắt khô, ảnh hưởng đến nội tạng cơ thể...
  • Làm việc lâu bên máy vi tính, đọc sách báo nhiều là một trong những nguyên nhân khiến cho đôi mắt bị mệt mỏi, suy giảm thị lực.
  • Không chú ý tiết dục và chăm sóc tinh thần, S*nh l* thì rất dễ dẫn đến thận hư gây lưng mỏi, gối đau, hoa mắt, mất ngủ, T*nh d*c suy giảm.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
  • Túi Thuốc Đông y được chế tạo đơn giản bằng cách dùng vải mềm khâu thành túi với kích thước phù hợp, bỏ các dược liệu vào bên trong, khâu kín lại rồi đeo vào người, gối đầu, treo trong nhà hoặc phòng làm việc.
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY