Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Sắp tóm được ngựa vằn, sư tử bỗng choáng váng vì dính cú đá hậu: Kết cục ra sao?

Ngựa vằn là con mồi đầy hấp dẫn những cũng ẩn tàng nhiều mối nguy hiểm cho bất cứ kẻ đi săn nào, kể cả sư tử.

ngựa vằn là một con mồi không hề dễ săn cho dù đó là báo săn với tốc độ tuyệt hảo của mình vì ngoài khả năng chạy nhanh, ngựa vằn còn sở hữu cú đá hậu cực kỳ đáng sợ mà ngay cả sư tử cũng ớn lạnh.

Một con sư tử cái đã phải nếm mùi "cay đắng" từ cú đá trứ danh này khi lựa chọn phải một con ngựa "khó chơi". ngay khi sư tử đuổi sát phía sau thì ngựa vằn đã tung cú đá hậu thẳng vào mặt kẻ đi săn.

Dính đón này thì sư tử đã bị choáng váng và phải dừng cuộc rượt đuổi lại, ngựa vằn nhanh chóng bỏ chạy một cách an toàn. đã từng có trường hợp sư tử bị đá lệch quai hàm khi bị ngựa đá và với những vết thương như vậy thì khả năng sống sau đó sẽ rất thấp.

Xem video:

ngựa vằn đá hậu vào mặt sư tử

Nguồn: SecretBeauty Angel

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/su-tu-that-theu-sau-cu-da-hau-trung-mat-cuc-manh-tu-ngua-van-20200401204519733.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có thói quen hay ăn thịt lợn, bò chần tái. Gần đây, tôi nghe nói ăn thịt tái có thể mắc bệnh giun xoắn, gây teo cơ.
  • Tuy rất ngon bổ, nhưng thịt bò không phù hợp với nhiều người, thậm chí tuyệt đối không được ăn. Có cả những thực phẩm được khuyến cáo là không nên ăn chung.
  • Theo Đông y, hoa hướng dương vị ngọt, tính ấm, không độc, có công dụng trừ phong, minh mục, làm sáng mắt. Thường dùng để trị các chứng bệnh như: đầu choáng mắt hoa, phù mặt, nặng mặt, đau răng, vân vân.
  • Choáng là tình trạng bệnh lý cấp diễn, do lưu lượng máu giảm nhanh chóng, biểu hiện trên lâm sàng là huyết áp tụt nhanh.
  • Theo ghi nhận, số người làm việc trong các văn phòng từ sau Tết bỗng dưng bị choáng, ngất tăng hơn so với những năm trước đây.
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Ăn thịt chó, không tẩy giun định kỳ, ăn táo có chất bảo quản độc hại đều có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về máu như rối loạn đông máu ảnh hưởng tới tính mạng….
  • Em 21 tuổi, leo cây hái nhãn và bị té ở độ cao khoảng 1,5 - 2m, chỉ bị trầy xước sơ sơ nhưng không may là phần sau đầu em ngã trúng nhánh nhãn.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY