Khoa học hôm nay

Thế giới động vật: Vừa nuốt ếch xong, rắn bỗng nôn thốc nôn tháo vì cảm thấy điều đáng sợ

Miếng ăn trong miệng còn phải nôn ra...

Một con ếch phi tiêu (tên khoa học là oophaga pumilio) đang lang thang trong rừng nhiệt đới để tìm kiếm thức ăn thì bất ngờ đụng phải một kẻ thù với ý định không mấy thân thiện.

Kẻ đó chính là một con rắn mắt mèo (cat eyed snake hay có tên khoa học là leptodeira và có nọc độc trung bình) đói bụng, kẻ săn mồi này đã đánh hơi thấy con mồi và lặng lẽ tiếp cận con ếch. thậm chí nó đã thành công bước đầu khi tóm được con ếch.

Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa kết thúc ở đó, trong khi đang cố nuốt con mồi nhỏ này thì một bất ngờ đã xảy ra. con rắn bỗng ói ếch ra vì cảm thấy điều bất thường trong khoang miệng, thì ra nạn nhân của nó cũng không phải "kẻ tầm thường".

Xem video:

Rắn ăn thịt ếch độc và cái kết

    Đột phá: Con người sắp sở hữu đôi mắt mạnh nhất lịch sử, nhìn xuyên bóng đêm, xa hàng trăm km

Ếch phi tiêu oophaga pumilio tuy không phải là loài ếch độc nhất trong chi dendrobates của ếch phi tiêu nhưng là loài ếch độc nhất trong họ của mình. loài ếch phi tiêu độc nhất là ếch phi tiêu vàng (phyllobates terribilis) với nọc độc đủ giết ch*t hàng chục người.

Con rắn đã may mắn sống sót khi kịp nôn nhanh con mồi ra khi chất độc chưa kịp tiết qua da với liều lượng lớn. Nếu lỡ nuốt vào bụng thì hậu quả sẽ vô cùng khôn lường với nó, thậm chí là cái ch*t.

Nguồn: EBSDocumentary (EBS 다큐)

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/vua-nuot-con-ech-xong-ran-bong-co-hanh-dong-la-chuyen-gi-xay-ra-voi-no-20200607092452261.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hiện đang là thời điểm giao mùa thu – đông, thời tiết có nhiều thay đổi phức tạp dễ khiến người dân mắc các bệnh lý về hô hấp, đặc biệt là đối tượng người già và trẻ nhỏ.
  • Khi bị rắn cắn cần được cấp cứu kịp thời để tránh bị Tu vong.
  • Mọi người dân thường bị rắn cắn khi làm ruộng, đi đường hoặc đi vào rừng. Nhiều trường hợp bị rắn cắn vào tay khi đánh bắt cá; thò tay vào để bắt cua, bắt ếch; dỡ đống gạch
  • Rượu Thuốc là dạng rượu để bồi bổ cơ thể hoặc để điều trị bệnh. Nhưng nếu dùng loại rượu này không đúng sẽ gây ra biến chứng khôn lường.
  • Sau 10 ngày tích cực điều trị bằng những phương Thu*c tốt nhất, bệnh nhi Vừ Mí Chá đã hoàn toàn khỏe mạnh trở về với gia đình. Trước đó, bệnh nhi bị rắn độc cắn gây rối loạn đông máu, khả năng Tu vong cao.
  • Nếu bạn là người thường xuyên xem video trên YouTube, bạn nên biết những phím tắt rất tiện lợi dùng trên mạng chia sẻ video nổi tiếng này.
  • Theo Đông y, hoa hướng dương vị ngọt, tính ấm, không độc, có công dụng trừ phong, minh mục, làm sáng mắt. Thường dùng để trị các chứng bệnh như: đầu choáng mắt hoa, phù mặt, nặng mặt, đau răng, vân vân.
  • Nếu bị rắn độc cắn bệnh nhân cần được sơ cứu ngay trước khi vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện.
  • Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa cho biết, 5 - 6 tuần gần đây liên tục tiếp nhận 20 ca nhập viện do bị rắn độc cắn.
  • Người Việt Nam đón Tết Nguyên đán thường trang trí nhiều cây hoa đẹp, đem lại sắc màu rực rỡ cho từng gia đình. Ngắm hoa trong không khí xuân mới ta cũng nên biết thêm công dụng phòng chữa bệnh của chúng. Xin giới thiệu một số bài Thuốc từ hoa hướng dương - loài hoa tượng trưng cho niềm tin và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY