Khoa học hôm nay

Con rắn độc lên cây ăn trứng chim mà không để ý đến phía sau, đến lúc phản ứng thì đã quá muộn

Nếu con người không tiến bộ trong xã hội thì sẽ bị xã hội đào thải, trong thế giới động vật cũng vậy, có một câu nói gọi là sự sống sót của người khỏe nhất.

Chỉ những động vật mạnh mẽ mới có thể sống sót trong cuộc cạnh tranh sinh tồn, và một số loài động vật được định sẵn để loại bỏ kẻ thù tự nhiên của chúng.

Chúng ta đều biết rằng kẻ thù tự nhiên của rắn là chồn, và gặp phải chồn đồng nghĩa với việc tính mạng của rắn gần như nguy hiểm. Có một con rắn tham lam dũng mãnh, nó trèo lên cây trộm trứng chim để ăn, những con chim chưa chào đời đã bị nó giết chết.

>> Xem thêm: Độc đáo loài cá mập 150 tuổi mới bắt đầu giao phối, 'ân ái' bằng cách ‘cắn’!

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, vừa chiếm được trứng chim, và định từ từ thưởng thức thức ăn trên cây thì xuất hiện một con chồn đằng sau dù đang nghẹn quả trứng trong miệng.

>> Xem thêm: Con sông ngắn nhất Việt Nam, là thủy phận của loài ‘quái ngư’ quý hiếm trên thế giới

Con chồn đâu cho nó cơ hội nuốt hết, nó ngay lập tức cắn chặt con rắn vào miệng và giữ chặt nó.

>> Xem thêm: Loài chim 'vip nhất thế giới' có giá đến nửa tỷ đồng: Được cấp hộ chiếu, ngồi khoang thương gia

Thế mới biết, dù là một con rắn độc như vậy nhưng nó vẫn trở thành món ăn của chồn trong ít phút ngắn ngủi, chỉ vì tham ăn và mất cảnh giác. Đây cũng là sự tàn nhẫn của tự nhiên, chỉ khi bản thân mạnh mẽ và đề cao cảnh giác mới có thể bảo vệ được chính mình.

>> Xem thêm: Phát hiện loại kim loại quý hơn cả đất hiếm ở Tân Cương, được sử dụng trong chế tạo tên lửa

Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/con-ran-doc-len-cay-an-trung-chim-ma-khong-de-y-den-phia-sau-den-luc-phan-ung-thi-da-qua-muon-325233.html

Theo Hồ Yên/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/con-ran-doc-len-cay-an-trung-chim-ma-khong-de-y-den-phia-sau-den-luc-phan-ung-thi-da-qua-muon/20240127071339620)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Sau 10 ngày tích cực điều trị bằng những phương Thu*c tốt nhất, bệnh nhi Vừ Mí Chá đã hoàn toàn khỏe mạnh trở về với gia đình. Trước đó, bệnh nhi bị rắn độc cắn gây rối loạn đông máu, khả năng Tu vong cao.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Nếu bị rắn độc cắn bệnh nhân cần được sơ cứu ngay trước khi vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện.
  • Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa cho biết, 5 - 6 tuần gần đây liên tục tiếp nhận 20 ca nhập viện do bị rắn độc cắn.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY