Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 2 người mắc mới COVID-19, nguy cơ lây nhiễm từ khu cách ly không tuân thủ quy định

Tối 21/1, Bộ Y tế cho biết có 2 ca mắc mới COVID-19 nhập cảnh được cách ly ngay tại Phú Yên.
Ảnh minh hoạ: Internet Ảnh minh hoạ: Internet

Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 18.603. theo báo cáo của tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 trong ngày có 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh: bn1454, bn1438, bn1422, bn1471, bn1458. như vậy việt nam đã điều trị khỏi: 1.411 ca.

Liên quan đến kết quả kiểm tra của các đoàn kiểm tra, ban chỉ đạo, phó cục trưởng cục y tế dự phòng hoàng minh đức cho biết, các cơ sở cách ly ở các tỉnh, thành phố: khánh hòa, đà nẵng, lào cai, gia lai, đắk lắk, đồng tháp… đã thực hiện nghiêm công tác nhập cảnh, cách ly và giám sát y tế đối với các chuyên gia, công dân việt nam nhập cảnh, theo quy định của bộ y tế.

Tuy nhiên, ông hoàng minh đức cho biết, một số cơ sở cách ly tập trung vẫn chưa tuân thủ quy định, có thể dẫn đến rủi ro, lây nhiễm. do đó, ban chỉ đạo yêu cầu các địa phương phải tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của bộ y tế tại khu cách ly tập trung; những nơi để xảy ra vi phạm phải xử lý nghiêm.

Tăng người Tu vong vì COVID-19, các nước tiêm vắc-xin vẫn có nguy cơ bùng phát dịch

Trước thực tế số ca Tu vong do dịch covid-19 tăng lên trong những ngày gần đây (khoảng 14-16 nghìn ca/ngày), các chuyên gia cho rằng, những nước đã triển khai tiêm vắc-xin vẫn có nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Việt Nam chính thức thử nghiệm vắc-xin thứ 2 ngừa COVID-19

Sáng 21/1, Lễ khởi động chương trình nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vắc-xin COVIVAC do Viện Vắc-xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) trực thuộc Bộ Y tế sản xuất, được tổ chức tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Thêm 4 ca mắc COVID-19, Bộ trưởng Y tế lo người nhập cảnh trái phép làm lây lan dịch

Tối 20/1, bộ y tế cho biết có thêm 4 ca mắc mới covid-19 nhập cảnh được cách ly ngay tại tphcm.

Bộ trưởng Bộ Y tế: 'Tốc độ lây nhiễm COVID-19 nhanh hơn cả tốc độ tiêm vắc-xin'

Sáng 20/1, Bộ Y tế tiếp tục tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19, trực tuyến tại 63 điểm cầu. GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bộ Y tế.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-2-nguoi-mac-moi-covid19-nguy-co-lay-nhiem-tu-khu-cach-ly-khong-tuan-thu-quy-dinh-1782478.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY