Tin tức hôm nay

Tin tức

Thêm 20 ca nhiễm, Phú Yên lập Sở Chỉ huy tiền phương chống dịch

Sáng 28/6, Sở Y tế Phú Yên cho biết, từ 17 giờ ngày 27 đến 8 giờ 28/6, tỉnh ghi nhận thêm 20 ca nhiễm SARS-CoV-2. Như vậy, tính từ ngày 23/6 đến nay, toàn tỉnh có 58 ca nhiễm trong cộng đồng.

Trước tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp, chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh phú yên đã ra quyết định thành lập sở chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch bệnh covid-19 tỉnh phú yên gồm 16 thành viên. ông đào mỹ, phó chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh, phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo phòng,chống dịch covid-19 tỉnh làm chỉ huy trưởng.

Công tác chống dịch tại phú yên đang được nâng cấp độ, khẩn trương hơn. tại ổ dịch xã bình kiến thành phố tuy hòa, ca f0 có lịch trình dày đặc và từng đến một số chợ khu vực thành phố tuy hòa, ủy ban nhân dân xã hòa kiến đã có thông báo tạm dừng hoạt động các chợ trên địa bàn xã, gồm chợ màng màng, hòa kiến, minh đức và các chợ cóc dọc các tuyến đường liên thôn kể từ 0 giờ ngày 28/6 cho đến khi có thông báo mới. ủy ban nhân dân phường 9 cũng quyết định tạm dừng hoạt động của hai chợ, trong đó có chợ trên đường nguyễn hữu thọ và chợ phước hậu để bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Theo Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa, toàn thành phố có tất cả 11 chợ truyền thống. Ngoài các chợ đã có thông báo tạm dừng hoạt động, những chợ còn lại được phép hoạt động, cung cấp các mặt hàng thực phẩm, lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân; nhưng vẫn phải thực hiện bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch. Chính quyền các địa phương có phương án hỗ trợ cung ứng lương thực cho người dân khi có yêu cầu.

Hiện ngành y tế phú yên đang tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tiến hành cách ly các đối tượng theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm. đồng thời đề nghị các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh bình tĩnh, nhưng không chủ quan, lơ là, tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định và hướng dẫn của chính quyền. các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục phối hợp để siết chặt các điểm phong tỏa, rà soát lại các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/them-20-ca-nhiem-phu-yen-lap-so-chi-huy-tien-phuong-chong-dich-652556/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY