Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 35 người Phú Yên nghi Covid-19

Sở Y tế Phú Yên tối 6/7 ghi nhận thêm 35 người nhiễm nCoV, nâng tổng số ca nhiễm toàn tỉnh lên 336.

Theo Sở Y tế, những ca này gồm 2 người huyện Sông Hinh, 4 người TP Tuy Hòa, 8 ở huyện Tuy An, 11 ở huyện Phú Hòa, 5 ở huyện Sơn Hòa và 5 tại thị xã Đông Hòa.

Trong số này, 9 người thuộc diện đã được cách ly, điều trị trong bệnh viện. 26 người phát hiện qua sàng lọc trong các khu phong tỏa. Các ca đang chờ đang chờ Bộ Y tế công bố, xem như nghi nhiễm.

Liên quan tới các ca nghi nhiễm, ngành y tế xác định 140 F1, 399 F2.

Toàn tỉnh có 3.199 người cách ly tập trung, 14.152 người cách ly tại nhà và 9.282 người theo dõi sức khỏe hàng ngày. Tỉnh thiết lập bốn bệnh viện dã chiến với quy mô 400 giường. Ba cơ sở cách ly tập trung sức chứa 800 người, 43 cở sở cách ly tập trung tại các huyện với gần 3.000 giường.

Nhân viên y tế chốt tại khu vực phong tỏa do liên quan ca nhiễm ở TP Tuy Hòa. Ảnh: An Phước.

Trong buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ Y tế sáng nay, bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, cho biết khả năng số ca nhiễm sẽ tăng lên khi xét nghiệm lần 2, 3. Ngoài ra, nhiều ca nhiễm trong cộng đồng chưa được phát hiện, khiến công tác phòng chống dịch khó khăn.

Bà Ngọc kiến nghị Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ cho địa phương về nhân lực, vật tư trang thiết bị y tế trong phòng chống dịch, và đề xuất để tỉnh áp dụng cách ly F1 tại nhà với các trường hợp đủ điều kiện.

Thứ trưởng y tế đỗ xuân tuyên đề nghị phú yên chọn 3 trung tâm y tế huyện ở khu vực bắc -trung - nam của tỉnh để điều trị các ca f0. tỉnh cần lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân covid-19 triệu chứng nhẹ, hoặc không có triệu chứng.

Bệnh viện đa khoa phú yên chỉ để điều trị 100 bệnh nhân nặng, và có 10 giường bệnh điều trị bệnh nhân rất nặng. tại bệnh viện này phải có phòng hội chẩn kết nối với chuyên gia bộ y tế để hỗ trợ phác đồ điều trị, kết nối với các bệnh viện dã chiến và bệnh viện tuyến dưới.

Đánh giá dịch còn bùng phát, lây lan nhanh trong cộng đồng, Thứ trưởng Tuyên yêu cầu tỉnh nâng cao năng lực xét nghiệm lên 5.000 mẫu đơn một ngày (tỉnh đang xét nghiệm 3.000 mẫu đơn một ngày); chuẩn bị khu cách ly 10.000 người, và đảm bảo không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly, cơ sở y tế.

Về đề xuất cách ly F1 tại nhà, Thứ trưởng Y tế cho hay ông sẽ tổng hợp, báo cáo để chính phủ xem xét.

Như vậy, 14 ngày qua phú yên xác định 336 người dương tính, dịch lan rộng 7 trong tổng số 9 địa bàn tại tỉnh. bộ y tế đã công bố 301 ca.

An Phước

Làn sóng covid-19 lần thứ tư đã lan ra hầu khắp cả nước. các chiến sĩ áo trắng đang căng mình chống dịch trong mùa hè oi bức. để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "tiếp sức cho tâm dịch". xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/them-35-nguoi-phu-yen-nghi-covid-19-4305375.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY