Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm 54 ca mắc mới COVID-19 tại 5 tỉnh, thành phố

Tại cuộc họp trực tuyến giữa thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 với Hải Dương và Quảng Ninh chiều nay Bộ Y tế cho biết, riêng ngày hôm nay đã ghi nhận tăng 53 trường hợp tại 4 tỉnh thành phố gồm Hải Dương (47 ca), Quảng Ninh (3 ca), Hà Nội (2 ca) và Bắc Ninh (1). Tối 29/1, Bộ Y tế thông báo có thêm 1 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Đồng Nai.
Thêm 54 ca mắc mới COVID-19 tại 5 tỉnh, thành phố

Về công tác truy vết: Liên quan đến ổ dịch vân đồn: Hiện đã xác định được tổng số 851 trường hợp trong đó có F1: 466, F2: 382 người và F3: 2 người.

Các trường hợp liên quan ổ dịch Chí Linh: đã xác định được 99 trường hợp trong đó có F1: 43, F2: 56. Đã thực hiện lấy tổng số 950 mẫu, xác định 15 trường hợp dương tính, 567 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm.

Sở y tế tp. hải phòng thông tin nhanh ghi nhận 1 trường hợp tại bệnh viện nhi hải phòng. có 2 mẹ con đi từ hải dương về hải phòng cách ly 3 ngày, người con có biểu hiện ho và được đưa vào điều trị tại bệnh viện nhi, 2 mẹ con đều được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, cho kết quả con dương tính, mẹ âm tính.

Tại hà nội hôm nay ghi nhận 2 trường hợp mắc mới: trường hợp thứ nhất là nữ bệnh nhân, 54 tuổi, địa chỉ: time city, vĩnh tuy, hai bà trưng. có tiếp xúc với bệnh nhân bn1553; trường hợp thứ hai là nam bệnh nhân, 20 tuổi, là người chí linh, học ngoại ngữ tại hà nội, cư trú tại nguyễn khánh toàn phường quan hoa, quận cầu giấy, tp. hà nội. tất cả 93 trường tiếp xúc gần của 2 trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm, chờ kết quả. ngoài ra, ghi nhận 1 trường hợp khác là bệnh nhân số bn1569 đã được cdc quảng ninh công bố dương tính, có cư trú tại phường hàng gai, quận hoàn kiếm, hà nội. hiện tất cả những người tiếp xúc gần của người này đều cho kết quả âm tính.

Sáng 29/1 Bắc Ninh ghi nhận 1 trường hợp là con gái của bệnh nhân 1565, hiện 33 F1 và 52 F2 đã được xác định, lấy mẫu chờ kết quả xét nghiệm.

Thêm ca mắc COVID-19 nhập cảnh được cách ly

Tối 29/1 bộ y tế thông báo có 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh đồng nai. theo đó, tỉnh đồng nai ghi nhận 1 ca bệnh (bn1653) được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. bệnh nhân nam, 31 tuổi, quốc tịch việt nam, địa chỉ ở quận 10, thành phố hồ chí minh. bệnh nhân từ nhật bản nhập cảnh sân bay tân sơn nhất ngày 27/01/2021. kết quả xét nghiệm ngày 28/1/2021 dương tính với sars-cov-2.

Hiện tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 21.345.

Theo báo cáo của tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 trong ngày có 18 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh: bn1465, bn1493, bn1425, bn1529, bn1514, bn1491, bn1528, bn1509, bn1516, bn1527, bn1510, bn1486, bn1457, bn1434, bn1435, bn1523, bn1460, bn1472

Bộ y tế đề nghị người dân đã làm việc tại công ty poyun, lô b2-1 khu công nghiệp cộng hoà, phường cộng hòa, thành phố chí linh, hải dương trong tháng 1/2021; người dân đã từng đi các chuyến bay tại cảng hàng không quốc tế vân đồn - quảng ninh từ ngày 15/1 đến nay khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi số điện thoại đường dây nóng của bộ y tế 1900.9095 hoặc số đường dây nóng y tế địa phương để được hỗ trợ, tư vấn, làm xét nghiệm covid-19.

Hải Dương: Số ca mắc có thể tăng cao, huy động lực lượng y tế lớn nhất hỗ trợ

Chiều 29/1 Bộ trưởng Bộ Y tế đã có cuộc họp trực tuyến với Sở Y tế Hải Dương, Quảng Ninh. Bộ Y tế đã chỉ đạo các bộ phận liên quan thiết lập 3 bệnh viện dã chiến tại Hải Dương, để thực hiện điều trị tại chỗ các ca bệnh. Bộ trưởng chỉ đạo cấp dư trang thiết bị phòng dịch cho các bệnh viện này để thực hiện tốt công tác điều trị.

Bệnh nhân mắc COVID-19 ở khu chung cư cao cấp Times City đã đi những đâu?

Cơ quan chức năng hà nội vừa công bố lịch trình của bệnh nhân 1.581. ban chỉ đạo phòng chống dịch phường vĩnh tuy yêu cầu toàn bộ cư dân hiện đang sinh sống và làm việc tại tất cả các căn hộ thuộc tòa nhà t6 khu đô thị times city, 458 minh khai, phường vĩnh tuy, hà nội phải thực hiện biện pháp tạm thời cách ly tại nhà.

Phong toả xã Bình Dương, quân đội nhập cuộc chặn dịch COVID-19

Hôm nay 29/1, Quảng Ninh ghi nhận thêm một số ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Tỉnh này đã nhanh chóng lập tổ phản ứng nhanh cùng nhiều biện pháp cứng rắn để chống dịch, đồng thời quyết định phong tỏa toàn bộ xã Bình Dương, Thị Xã Đông Triều, nơi giáp ranh với TP Chí Linh của tỉnh Hải Dương.

Hải Phòng phong tỏa BV, triển khai nhiều biện pháp 'mạnh' chống COVID-19

Ngay trong đêm 28/1, ubnd tp hải phòng triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống covid-19 trên toàn thành phố. thành phố lập 8 chốt kiểm soát người đến từ vùng dịch. đồng thời, phong tỏa bệnh viện trẻ em, truy vết f1, f2, cho phép 100% học sinh nghỉ học.

Khẩn: Rà soát máy thở, nâng cấp độ phòng chống dịch COVID-19 ở mức cao nhất

Sáng 29/1 bộ y tế có công điện khẩn gửi ubnd các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và thủ trưởng các đơn vị có liên quan tiếp tục khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

Hải Phòng lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm liên quan ca mắc COVID-19

Ngay trong đêm 28/1, ngành y tế Hải Phòng đã lấy mẫu 1.320 mẫu, xét nghiệm được 289 mẫu. Trong đó, tất cả các trường hợp F1 với ca dương tính tại Bệnh viện Trẻ em đều cho kết quả lần 1 là âm tính. Hiện cơ quan chức năng đang đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, thực hiện cách ly.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-54-ca-mac-moi-covid19-tai-5-tinh-thanh-pho-1786340.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY