Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 6 bệnh nhân khỏi bệnh, Việt Nam chỉ còn 18 ca mắc Covid-19

Dân trí Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, hôm nay, 8/6, sẽ công bố khỏi bệnh cho 6 ca mắc Covid-19, như vậy cơ sở chống dịch tuyến đầu này chỉ còn lại 6 bệnh nhân đang phải điều trị. Hai ca mắc mới Covid-19, nam phi công người Anh bắt đầu tập ăn Bạn đọc quốc tế ca ngợi Việt Nam vì sự hồi phục thần kỳ của phi công Anh Còn 9 ca dương tính SARS-CoV-2, hơn 9000 người đang cách ly

Các bệnh nhân dự kiến được công bố khỏi bệnh gồm: bn289, bn296, bn304, bn306, bn310, bn323. tất cả trường hợp này đều là các ca bệnh trở về từ nga và mỹ, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh nên không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Hiện tại, các bệnh nhân đều đã có 2 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với virus sars-cov-2. về tình các sức khỏe, tất cả đều không sốt, không ho, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, đáp ứng các điều kiện để công bố khỏi bệnh của bộ y tế. sau khi được công bố khỏi bệnh, các bệnh nhân sẽ được cách ly thêm 14 ngày tại bệnh viện để theo dõi sức khỏe.

Với thêm 6 bệnh nhân dự kiến được công bố khỏi bệnh vào sáng nay, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương chỉ còn 6 ca mắc covid-19 đang phải điều trị. trên cả nước có 313/331 ca mắc covid-19 được điều trị khỏi và chưa có trường hợp nào Tu vong.

Từ ca bệnh 268 được công bố sáng 16/4 tại hà giang, đến nay, việt nam bước vào ngày 53 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. hai ca bệnh mới nhất là bn330 và bn331 đã đáp chuyến bay từ nhật bản xuống sân bay đà nẵng. sau khi nhập cảnh họ được cách ly tại trung đoàn bb733, sư đoàn 315, núi thành, quảng nam. xét nghiệm ngày 7/6 tại viện pasteur nha trang cho kết quả dương tính với sars-cov-2. hiện bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam.

Về diễn biến sức khỏe của nam phi công người anh, tiểu ban điều trị cho biết, bệnh nhân tiên lượng còn nặng dù đã ngưng được ecmo 5 ngày, tuy nhiên bệnh nhân còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới. bệnh nhân cũng đã ngừng lọc máu được 12 ngày, chức năng thận ổn định. hiện bệnh nhân 91 tỉnh, sức khỏe của bệnh nhân tiếp tục có tiến triển. phổi đã phục hồi được gần 60%. bệnh nhân bắt đầu được cho ăn qua đường tiêu hóa trở lại.

Minh Nhật

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/them-6-benh-nhan-khoi-benh-viet-nam-chi-con-18-ca-mac-covid-19-20200608075649016.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY