Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thêm hai trường hợp nghi mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch Tân Sơn Nhất

Người con là nhân viên bốc xếp hàng hoá thời vụ của công ty VIAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất đã nghỉ việc, mẹ là nhân viên kiểm hàng làm việc ở Công ty GGM tại KCN Tân Bình. Cả hai đều có xét nghiệm dương tính.
Nhân viên y tế lấy mẫu diện rộng để xét nghiệm COVID-19 (ảnh: HCDC) Nhân viên y tế lấy mẫu diện rộng để xét nghiệm COVID-19 (ảnh: HCDC)

Như vậy đến ngày hôm nay, Thành phố đã phát hiện 33 trường hợp nhiễm, 2 trường hợp nghi nhiễm đều liên quan đến nhóm nhân viên bốc xếp, giám sát hàng hoá của công ty VIAGS, làm việc tại sân đỗ máy bay sân bay Tân Sơn Nhất. Thành phố đã cơ bản kiểm soát chuỗi lây nhiễm này và tiếp tục các biện pháp để cắt đứt hoàn toàn chuỗi lây nhiễm và tầm soát rộng ở cộng đồng.

Trước đó, bệnh viện bệnh nhiệt đới báo cáo kết quả giải mã bộ gene của chủng sars-cov-2 từ các ca bệnh ở tổ bốc xếp tại sân bay tân sơn nhất nhiều khả năng là xuất phát từ một nguồn lây. chủng sars-cov-2 gây bệnh ở nhóm công nhân bốc xếp công ty viags thuộc nhóm a.23.1 được phát hiệm lần đầu tiên ở rwanda, châu phi vào khoảng cuối tuần thứ 3 của tháng 10/2020.

Ngoài Rwanda, A.23.1 chỉ mới được phát hiện ở một số nước khác trên thế giới bao gồm Hoa Kỳ, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Úc cũng như một số nước khác ở Châu Âu trong đó có Anh và Đan Mạch. Tuy nhiên chưa ghi nhận ở Đông Nam Á. Do đó đây là lần đầu tiên chủng A.23.1 được phát hiện và gây bệnh trong cộng đồng ở Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/them-hai-truong-hop-nghi-mac-covid19-lien-quan-den-o-dich-tan-son-nhat-1793023.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY