Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm nhiều bệnh nhân nhiễm độc khi dùng pate Minh Chay

(MangYTe) – Liên quan đến sản phẩm pate Minh Chay chưa độc tố mạnh khiến nhiều người sử dụng phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, Cục ATTP đã quyết định thu hồi những sản phẩm liên quan của Cty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới. Cũng theo thông tin từ Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế những trường hợp bị nhiễm độc do dùng pate Minh Chay phải báo cáo để có hướng xử lý. Hiện đang có nhiều người vào viện vì dùng thực phẩm này.

Sáng 31/8, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Bệnh viện Bạch Mai, Chợ Rẫy, Nhiệt đới TP HCM, yêu cầu thống kê danh sách bệnh nhân ngộ độc do độc tố Botulinum có trong pate Minh Chay, báo cáo diễn biến của bệnh nhân và những kinh nghiệm trong phát hiện, chẩn đoán ca bệnh, báo cáo khẩn về Cục Quản lý khám chữa bệnh trong ngày 31/8. Cho đến nay, đã có khoảng 20 bệnh nhân có những dấu hiệu liệt cơ, nhược cơ, khó thở... phải vào viện liên quan đến pate Minh Chay.

Sản phẩm pate Minh Chay bị thu hồi 

Trước đó, ngày 29/8, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã có cảnh báo khẩn về sản phẩm pate Minh Chay, có chứa vi khuẩn kị khí tuyệt đối, sinh bào tử; độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ Tu vong.

Chiều cùng ngày Minh Chay đã phát đi thông báo thu hồi sản phẩm này.Theo đó, 13 sản phẩm bị yêu cầu thu hồi là: Pate Minh Chay, Pate nấm hầu thủ, Ruốc nấm Heri vị hảo hạng, Muối vừng bát bảo đặc biệt, Ruốc nấm Heri hương thảo mộc, Giò lụa lúa mì, Muối lạc truyền thống, Chả quế lúa mì, Muối vừng bát bảo, Giò nấm lúa mì, Ruốc nấm truyền thống, Ruốc nấm sả ớt và Ruốc nấm chấy tỏi.

Cục ATTP cũng đề nghị các đơn vị nói trên có trách nhiệm thông tin cảnh báo khẩn cấp cho người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới và thông báo cho cơ quan chức năng y tế tại địa phương nếu còn sản phẩm.

Đối với sản phẩm Pate Minh Chay, ngừng ngay việc sử dụng, niêm phong sản phẩm và bảo quản ở khu vực riêng biệt. Người dùng sản phẩm này nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và xử lý kịp thời.

Hoài Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/them-nhieu-benh-nhan-nhiem-doc-khi-dung-pate-minh-chay-93781.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY