Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Theo chân Thơ Nguyễn, thêm một kênh YouTube độc hại cho trẻ em bị xử lý gấp, giữa đêm bay màu không sót lại dấu vết!

Nội dung dành cho trẻ em nhưng xoay quanh yếu tố ma quỷ, rùng rợn độc hại, chỉ sau một đêm kênh YouTube này đã biến mất!

Cách đây chưa lâu, youtuber thơ nguyễn đã bị phạt 7,5 triệu đồng sau đoạn video có nội dung "xin vía học giỏi" trên mạng xã hội tiktok “vì hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy mê tín dị đoan. sau sự việc xảy ra, thơ nguyễn và ekip đã ẩn hết các clip đã đăng tải trước đó và tạm ngưng làm youtuber. đây cũng là bài học dành cho các phụ huynh khi lựa chọn kênh youtube, không gian mạng phù hợp với sự phát triển của con em mình.

Mới đây, thêm một kênh YouTube theo chân Thơ Nguyễn bị bay màu bất ngờ. Theo đó, Cục Trẻ em đã vào cuộc và đề nghị đề Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) có biện pháp ngăn chặn, kiểm tra, xóa, gỡ kênh TIMMY - một kênh YouTube chuyên đăng tải những nội dung độc hại, mê tín và rùng rợn không phù hợp với trẻ em.

Theo chân Thơ Nguyễn, thêm một kênh YouTube độc hại cho trẻ em bị xử lý gấp, giữa đêm bay màu không sót lại dấu vết! - Ảnh 1.

Theo chân Thơ Nguyễn, thêm một kênh YouTube độc hại cho trẻ em bị xử lý gấp, giữa đêm bay màu không sót lại dấu vết! - Ảnh 2.

Kênh TIMMY có nhiều nội dung độc hại, không phù hợp với trẻ em

Kênh timmy tv có hơn 700.000 lượt đăng ký và hoạt động được vài năm. tuy nhiên, thời gian gần đây, kênh đã đăng tải nhiều clip, video có nhiều hình ảnh và nội dung rùng rợn, kinh dị, không phù hợp với sự phát triển lành mạnh của trẻ em.

Các video gần đây đều không còn người thật xuất hiện, mô phỏng bằng các nhân vật hoạt hình để thu hút người xem. Tuy nhiên, chủ kênh cũng rất "chiêu trò" khi để tiêu đề các video tưởng chừng như đơn giản nhưng khi click vào người xem chỉ thấy hàng loạt nội dung rùng rợn, liên quan đến yếu tố ma quỷ, phá phách...

Theo chân Thơ Nguyễn, thêm một kênh YouTube độc hại cho trẻ em bị xử lý gấp, giữa đêm bay màu không sót lại dấu vết! - Ảnh 3.

Kênh có hơn 700,000 lượt đăng ký theo dõi

Khoảng 23 giờ ngày 17/5, hàng loạt video với lượt xem cao ngút ngàn này đã không cánh mà bay. Hiện tại vẫn chưa rõ đây là động thái "tự giác" của những người làm YouTuber này hay chính quyền đã thực sự mạnh tay "ngay và luôn" đối với những nội dung ảnh hưởng xấu cho trẻ trên môi trường Internet.

Theo chân Thơ Nguyễn, thêm một kênh YouTube độc hại cho trẻ em bị xử lý gấp, giữa đêm bay màu không sót lại dấu vết! - Ảnh 4.

Toàn bộ video đã bị gỡ bỏ

Sự "bay màu" của kênh TIMMY nhận được sự đồng tình lớn của phụ huynh và người dùng YouTube, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc kênh TIMMY để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.

Ngọc Tú

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/theo-chan-tho-nguyen-them-mot-kenh-youtube-doc-hai-cho-tre-em-bi-xu-ly-gap-giua-dem-bay-mau-khong-sot-lai-dau-vet-20210518010031506.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY